พปชร. ติวเข้ม ส.ส.รับมือซักฟอกนโยบายรัฐบาล

2019-07-21 19:50:02

พปชร. ติวเข้ม ส.ส.รับมือซักฟอกนโยบายรัฐบาล

Advertisement

พปชร. ติวเข้ม ส.ส.รับมือซักฟอกนโยบายรัฐบาล 25-26 ก.ค.นี้ "อุตตม" ระบุนายกฯ ฝากให้เตรียมเนื้อหาและเรื่องบุคลากรไปพร้อมกัน

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จัดสัมมนา"เสริมศักยภาพ ส.ส."ระหว่างวันที่ 21-22ก.ค. โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 25-26ก.ค. โดยมีแกนนำ พปชร.และ ส.ส.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวตอนหนึ่งในการสัมมนาว่า เนื้อหาการอภิปรายเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องการเตรียมพร้อมสำหรับทีมต่างๆ ที่จะทำหน้าที่ในสภาก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนเพราะเป็นเรื่องของเทคนิคในสภา ประกอบกับการอภิปรายด้วยเนื้อหาที่ตรงจุด เรื่องเหล่านี้คงต้องพูดคุยกันต่อไป แต่ขอเรียนว่าการเตรียมการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมฝากมาว่า ให้ทุกคนเตรียมเนื้อหาและเรื่องบุคลากรไปพร้อมกัน พอผ่านการแถลงนโยบายแล้ว เราจะทำงานได้อย่างเต็มที่ในทุกกระทรวงที่มีคนของพรรคพลังประชารัฐเข้าไปเป็นรัฐมนตรี เพื่อให้ทุกคนได้ทำงานตามที่พูดไว้กับประชาชน และพร้อมที่ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนตัวก็ยินดีที่ทุกคนมาร่วมกันทำงาน และเป็นครั้งแรกที่เราจะนำเสนอนโยบายและอภิปรายในสภา ก็ขอให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง


ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ก่อนจะมาถึงวันนี้เราได้มีการสัมมนาครั้งแรกกันที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีการจัดกลุ่ม ส.ส.ตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ จนถึงวันนี้มีเวลาเกือบ 2 เดือน ที่เราได้เตรียมการเกี่ยวกับการอภิปรายนโยบายรัฐบาล วันนี้จะแบ่ง ส.ส.เป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มอภิปรายนโยบายรัฐบาล ระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค. 2.กลุ่มดูกฎระเบียบข้อบังคับ เบื้องต้นใช้เวลาอภิปราย 30 ชม.โดยฝ่ายค้านมีเวลาอภิปราย 13 ชม.ครึ่ง ซึ่งมากกว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้เวลาเพียง 10 ชม. ส่วนเวลาฝั่งของเราจะแบ่งเป็น ส.ส.รัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล และสมาชิกวุฒิสภา เบื้องต้นของพรรคมีคนลงชื่อแล้ว 25 คน พรรคประชาธิปัตย์ 15 คน พรรคภูมิใจไทย 15 คน เมื่อรวมกับพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคร่วมอื่นๆ ได้มีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะอภิปรายแล้ว 70 คน ถือว่ามากพอสมควร แต่เนื่องจากเรามีเวลาเพียง 30 ชั่วโมง ก็อาจจะต้องมีการจัดสรรคนกันใหม่ โดยวันนี้ ส.ส.ทุกคนจะได้รับร่างนโยบายรัฐบาล ดังนั้นทุกคนก็จะเข้าไปดูว่าจะต้องเตรียมการอภิปรายอย่างไร