"วิรัช" เผย พปชร.เชิญ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ร่วมสัมมนา

2019-07-21 15:30:59

"วิรัช" เผย พปชร.เชิญ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ร่วมสัมมนา

Advertisement

พปชร. จัดสัมมาใหญ่ ติวเข้ม ส.ส.อภิปรายนโยบายรัฐบาล "วิรัช" ไม่ยืนยัน "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" เข้าร่วม ให้รอดู 22 ก.ค. แง้มสัปดาห์หน้าจะมีความเคลื่อนไหวสำคัญ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ( วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค.ว่า การสัมมาของพรรคในครั้งนี้เหมือนเป็นการมาเปิดหลักสูตรอบรมเกี่ยวกับการอภิปรายในสภา ที่ผ่านมาทางพรรคได้มีการเตรียมวางแผนไว้คร่าวๆแล้ว ขณะที่เอกสารนโยบายรัฐบาลคาดว่าน่าจะส่งถึงบ้านสมาชิกไม่เกินวันที่ 22 ก.ค. สำหรับการอภิปรายในสภาได้กำหนดกรอบเวลาการอภิปราย ฝ่ายค้าน 13.5 ชม. ถือมากกว่าทุกครั้งทุกรัฐบาล ส.ส.รัฐบาลและวุฒสภา ฝ่ายละ 5 ชม. รวมประมาณ 30 ชม.

นายวิรัช กล่าวต่อว่า ส่วนรัฐมนตรีที่คาดว่าจะถูกฝ่ายค้านซักฟอกเชื่อว่าแต่ละคนจะมีการเตรียมความพร้อมทั้งเอกสารและ คำชี้แจงไปแล้วส่วนทางพรรคจะดูแลในเรื่องของข้อบังคับการประชุม ส่วนคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี เคยมีการอธิบายเรื่องนี้แล้วในที่ประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีไปแล้วนานกว่า 10ชั่วโมง จึงขึ้นอยู่กับฝ่ายค้านจะพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะนำเรื่องนี้มาอภิปรายในสภาอีก 

นายวิรัช ยังปฏิเสธที่จะยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาร่วมการสัมมนาของพรรคในวันนี้หรือไม่ อยากให้รอดูวันที่ 22 ก.ค. เพราะทางพรรคได้ทำหนังสือเชิญไปแล้ว ซึ่งตามกฎหมายมีสิทธิ์ที่จะดำเนินกิจกรรมกับพรรคการเมืองได้แล้วตั้งแต่วันที่ถวายสัตย์ปฏิญาณ และสัปดาห์หน้าน่าจะได้เห็นอะไรอีกหลายๆอย่าง