ด่วน! "เยิ่นต๊ะหัว" โดนมีดแทงมิดด้าม

2019-07-20 17:30:44

ด่วน! "เยิ่นต๊ะหัว" โดนมีดแทงมิดด้าม

Advertisement


ดาราฮ่องกงชื่อดัง "เยิ่นต๊ะหัว" โดนบุกทำร้ายกลางอีเว้นท์ เช้าวันนี้ (20 ก.ค.) ในขณะที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายในภาคใต้ของจีน เป็นแขกพิเศษ ในงานเปิดร้านสาขาใหม่ Easyhome ปักกิ่ง ในเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน (มีคลิป)







ตามคำแถลงของกรมตำรวจของเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง เมื่อเวลา 10.17 น. เช้าวันเสาร์นี้ (20 ก.ค.) ขณะเยิ่นต๊ะหัว ดาราฮ่องกง วัย 64 ปี ได้ไปร่วมเป็นแขกพิเศษ ในงานเปิดร้านสาขาใหม่ Easyhome ปักกิ่ง ในเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง เพื่อแสดงความยินดีกับผู้มาร่วมงาน Beijing Easyhome กิจการขายส่งของตกแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้าง ได้ถูกชายคนหนึ่ง เดินขึ้นไปแทงที่ท้องของเขาหลายครั้งบนเวที




ผู้จัดการส่วนตัวของดาราดัง กล่าวว่า เยิ่นต๊ะหัว ถูกแทงที่ท้องและมีที่แขน  วิดีโอคลิปซึ่งต่อมามีผู้โพสต์บนเวยปั๋ว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคล้ายทวิตเตอร์ของจีน จะเห็นภาพของเขาขณะยืนพูดกับผู้จัดงาน และแจกของขวัญให้กับแขกต่าง ๆ ที่ขึ้นมาบนเวทีด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานเป็นกันเอง


เยิ่นต๊ะหัว ยังได้ยื่นมือออกไปทักทายชายคนหนึ่งที่สวมเสื้อยืดและกางเกงยีนส์สีเข้ม แต่ทันใดนั้น ชายคนดังกล่าวได้ดึงมีดออกมาแทงที่ท้องและเฉือนมือของเยิ่นต๊ะหัวหลายครั้ง โดยเยิ่นต๊ะหัว ซึ่งยังคงมีสติ พยายามถอยหนีพ้นระยะมีดที่คนร้ายพยายามจ้วงแทงหลายครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและคนอื่นๆ บนเวทีจะเข้าขวางและช่วยกันจับตัวคนร้ายรายนี้ไว้ได้




เลสเตอร์ มัวจี ผู้จัดการของเยิ่นต๊ะหัว บอกกับเซาท์ไชน่า มอร์นิงโพสต์ ว่า อาการบาดเจ็บของเยิ่นต๊ะหัว ยังอยู่ในระหว่างการประเมิน

“เขาถูกแทงที่ท้อง และเฉือนปาดที่แขนของเขา แต่เยิ่นต๊ะหัวยังรู้สึกตัวตลอดเวลา เบื้องต้นบาดแผลยังไม่ถูกจุดสำคัญหรืออันตราย แต่แพทย์ยังคงกำลังตัดสินใจว่าจะผ่าตัดเขาในจงซาน หรือจะกลับไปที่ฮ่องกง”



ฝ่ายบริหารของอีซี่โฮม ซึ่งเป็นเจ้าภาพเชิญดาราดังมาเป็นแขกพิเศษ ตื่นตระหนกและรอติดตามอาการของพระเอกอย่างใกล้ชิด





มูลเหตุจูงใจของคนร้าย กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองจงซาน ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป …



(ภาพจาก Weibo และ  AFP )