“พลังท้องถิ่นไท”แจง “ฟิล์ม”ลาออกเป็นสิทธิส่วนบุคคล

2019-07-19 11:25:00

“พลังท้องถิ่นไท”แจง “ฟิล์ม”ลาออกเป็นสิทธิส่วนบุคคล

Advertisement

โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทแจง “ฟิล์ม รัฐภูมิ”ลาออกจากสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค ตั้งแต่ 12 ก.ค. เป็นสิทธิส่วนบุคคล ยันพรรคเป็นกลางตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งจนถึงขณะนี้ ไม่ควรสรุปฝ่ายไหนเป็นประชาธิปไตยมากกว่ากัน

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท ชี้แจงว่า จากข่าวที่มีผู้สนใจสอบถามเกี่ยวกับนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไทนั้น ขอชี้แจงว่า ทางนายทะเบียนพรรค ได้รับหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรค จากนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้แจ้งหัวหน้าพรรคเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดำเนินการไปตามขั้นตอนตามระเบียบของพรรค ทางพรรคถือว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งสามารถลาออกหรือสมัครเป็นสมาชิก อย่างไรก็ตามพรรคพลังท้องถิ่นไทแสดงออกถึงความเป็นกลางตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งจนถึงขณะนี้ที่ประเทศไทยได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งซึ่ง ส.ส.ทุกคนถือว่ามาจากประชาชน จึงไม่ควรสรุปว่าฝ่ายไหนเป็นประชาธิปไตยมากกว่ากัน เราควรเคารพเสียงประชาชนคนไทยอย่างเท่าเทียมกัน

“ผมอยากยํ้าว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ คือพรรคพลังท้องถิ่นไทได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เลือกให้เป็นตัวแทนเข้าไปทำงานในสภา เพื่อแก้ปัญหาปากท้องและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นพ้นจากความยากจน ถือเป็นหัวใจหลัก และเป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้ นี่คือเป้าหมายอันสูงสุดของพรรคพลังท้องถิ่นไท ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนทุกคนทราบดีว่าการทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ต้องเสียสละและทุกคนทราบดีว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทตั้งใจและทำเช่นนั้นตลอดมา อย่างไรก็ตามผมเองยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณฟิล์ม ตั้งแต่มีข่าวออกมา”นายชื่นชอบ กล่าว