“เทวัญ”อัญเชิญ”พระนิรันตราย”ไว้ห้องทำงาน

2019-07-18 11:35:43

“เทวัญ”อัญเชิญ”พระนิรันตราย”ไว้ห้องทำงาน

Advertisement

“เทวัญ”สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบรัฐบาลก่อนทำงานวันแรก อัญเชิญพระนิรันตราย มาไว้ห้องทำงาน ให้แคล้วคลาด ปลอดภัย เมตตามหานิยม เชื่อทุกอย่างจะดีขึ้น หลังแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 18 ก.ค. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ได้เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก โดยสักการะศาลท้าวมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายาย


นายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ได้รับการมอบหมายงานจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทั้งนี้ไม่ว่าจะได้ดูแลงานส่วนใดจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตนมั่นใจว่า ถึงแม้รัฐมนตรีจะมาจากหลายพรรคการเมือง ก็จะทำงานร่วมกันเต็มที่ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 25 ก.ค.นี้ นายเทวัญ กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลครั้งนี้ถือเป็นนโยบายที่ดี มีนโยบายของหลายพรรคการเมือง ซึ่งรวมถึงของพรรคชาติพัฒนาในเรื่องเศรษฐกิจรากหญ้า การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การกระตุ้นการท่องเที่ยว เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ชัดเจนขึ้น หลังจากแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว


จากนั้น นายเทวัญ พาผู้สื่อข่าวขึ้นชมห้องทำงานชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 โดยนายเทวัญได้อัญเชิญพระนิรันตราย วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหารปี 2515 มาไว้ในห้องทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล นายเทวัญ กล่าวว่า พระพุทธรูปองค์นี้อัญเชิญจากที่ห้องทำงานที่บ้านมาบูชาที่นี่ โดยเป็นพระคู่ตัวมานานกว่า 30 ปีแล้ว ทุกปีในวันสงกรานต์ก็จะนำพระองค์นี้ออกมาสรงน้ำ และมีพุทธคุณคือมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาสู่ตัว ไม่เคยไม่สิ่งไม่ดี แคล้วคลาดทุกอย่าง เดินทางปลอดภัย เมตตามหานิยม