ตั้งโต๊ะแถลงเย็นนี้ !! ราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ขอชี้แจงประเด็น “คดีแพรวา 9 ศพ”

2019-07-18 11:00:16

ตั้งโต๊ะแถลงเย็นนี้ !! ราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ขอชี้แจงประเด็น “คดีแพรวา 9 ศพ”

Advertisement

ยังคงสร้างความโศกเศร้าแก่จิตใจญาติๆ ผู้เสียหายมาจนถึงวินาทีนี้ เหตุการณ์ “แพรวาฆ่าสยอง 9 ศพ” บนทางยกระดับโทลล์เวย์ เมื่อปี 2553 ซึ่งฝ่ายจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อไกล่เกลี่ยต่อรองค่าเสียหายแก่ญาติผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด กระทั่งศาลฎีกาตัดสินให้จำเลย ชดใช้ค่าเสียหายให้ญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่ทางจำเลย (น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือบัวบูชา หรือรวินภิรมย์) กลับเพิกเฉยและไม่มีการช่วยเหลือเยียวยาใดๆ กับทางญาติผู้เสียชีวิตเลย ทำให้ชาวโซเชียลโกรธแค้นแห่แชร์ข่าวอุบัติเหตุครั้งนั้นไปในวงกว้าง รวมทั้งแสดงความคิดเห็นตำหนิติเตียนลุกลามไปถึง ต้นราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” จนเกิดความเสียหายแก่วงศ์ตระกูลอย่างหนัก



ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา (บิ๊กน้อย) อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. ในฐานะสมาชิก ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ต้องออกมาปกป้อง “ต้นตระกูล” พร้อมประกาศจะดำเนินคดีกับทุกคนที่มีการกล่าวพาดพิง แสดงความคิดเห็นในเชิงใส่ร้ายลงในโซเชียลฯ หรือช่องทางอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือ วงศ์ตระกูล






ทั้งนี้ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แนะนำให้ญาติผู้เสียชีวิต "คดีแพรวา 9 ศพ" ไปร้องศาลบังคับให้คู่กรณีชดใช้เงินเยียวยากว่า 26 ล้านบาท หลังคดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว



หนึ่งในผู้ที่รอดชีวิต คือ นายวรัญญู เกตุชู ที่โพสต์ข้อความถามถึงการแสดงความรับผิดชอบของ นางสาวแพรวา คู่กรณี หลังคดีผ่านไป 9 ปี จนศาลฎีกาคดีแพ่งสั่งให้ชดใช้เงินผู้เสียชีวิต 9 คน และผู้บาดเจ็บ 5 คน ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลเวย์เมื่อปี 2553 โดย นายวรัญญู บอกว่า อยากให้เรื่องนี้จบได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาก็ใช้สิทธิต่อสู้คดีจนถึงที่สุด ก็ควรแสดงความรับผิดชอบตามที่ได้แถลงต่อศาล



ขณะที่ มารดาของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ บอกว่า จากนี้คงต้องบังคับคดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ถึงตอนนั้นหรือเปล่า





ด้าน นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม บอกว่า คดีนี้ศาลฎีกาคดีแพ่งสั่งให้ นางสาวแพรวา เจ้าของรถ และพ่อแม่นางสาวแพรวา ร่วมกันชดใช้เงิน 26.8 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่จำเลยยังไม่ชดใช้เงินตามกำหนด ผู้เสียหายต้องไปร้องขอให้ศาลขอหมายบังคับคดี เพื่ออายัดทรัพย์สินต่างๆ นำไปขายทอดตลาด หากไม่มีเงินเพียงพอศาลก็จะบังคับให้เป็นบุคคลล้มละลาย



สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นขณะที่ นางสาวแพรวา อายุ 17 ปี ปัจจุบันมีอายุ 26 ปี แต่งงานไปเมื่อปี 2558 และเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 ครั้ง



อ่านข่าวต่อเนื่อง แพรวา ... ปลุกผีขึ้นมาแฉ ! "#แพรวา9ศพ" อยากเป็นคนใหม่ ? เปลี่ยนชื่อ-สกุล แต่ไม่มีใครลืมวีรกรรม