ส.ส.พปชร.จัดมีตติ้งหนุนเยาวชนเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด

2019-07-18 10:25:48

ส.ส.พปชร.จัดมีตติ้งหนุนเยาวชนเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด

Advertisement

ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต พปชร.จัดมีตติ้งปิ้งย่าง สนับสนุนเยาวชนเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติด อบายมุข เตรียมเสนอสำนักงานเขต รมว.ท่องเที่ยว จัดหาสถานที่ฝึกซ้อมฟุตบอล และงบประมาณสนับสนุน


เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรม Meeting ปิ้งย่าง “ดุสิต-บางซื่อ เอฟซี” กับเยาวชนที่สนใจกีฬาฟุตบอลและวอลเล่ย์บอลในพื้นที่ เพื่อสานสัมพันธ์ รับฟังปัญหาและความต้องการต่างๆ เด็กและเยาวชนเหล่านี้ถือเป็นกำลังสำคัญในอนาคต จึงตั้งใจปลูกฝังให้ห่างไกลจากสิ่งเสพติดและอบายมุข ให้หันมาพัฒนาทักษะทางร่างกายและจิตใจ โดยใช้กีฬาเป็นตัวขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้จักการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการดูแลเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกันในสังคม และจากการพูดคุยกับน้องๆ พบว่า ยังขาดการสนับสนุนทั้งเรื่องของสถานที่ฝึกซ้อมและค่าใช้จ่ายในการแข่งขัน เพราะปกติ น้องๆจะใช้พื้นที่ใต้สะพานพระราม 7 ในการฝึกซ้อม ซึ่งเวลาฝนตกก็จะเกิดน้ำท่วมขัง ไม่สามารถฝึกซ้อมได้ จึงอยากได้สนามที่เป็นมาตรฐาน รวมไปถึงผู้ฝึกสอน หรือ โค้ชในการมาเพิ่มทักษะการเล่น


น.ส.ธณิกานต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีค่าใช้จ่ายในการไปแข่งขันตามที่ต่างหากค่าสมัครไม่สูงมากก็สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ แต่หากค่าสมัครสูงก็ไม่สามารถไปร่วมแข่งขันได้ เพราะไม่มีเงิน และบางรายการต้องวางเงินประกันทีมด้วย ดังนั้น หลังจากนี้จะนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือกับสำนักงานเขตและทาง กทม. เพื่อหาสนามฟุตบอล หรือ สถานที่ฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงจะนำเรื่องนี้เสนอต่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสนับสนุนทางด้านนโยบายรวมทั้งงบประมาณในการพัฒนาเยาวชนของชาติต่อไป