อินเดียแข่งกับเวลาเร่งค้นหาเหยื่อตึก 4 ชั้นถล่มในมุมไบ ตายเพิ่มเป็น 14

2019-07-18 07:25:26

อินเดียแข่งกับเวลาเร่งค้นหาเหยื่อตึก 4 ชั้นถล่มในมุมไบ ตายเพิ่มเป็น 14

Advertisement

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องแข่งกับเวลาในการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารสูง 4 ชั้นที่พังถล่มในนครมุมไบ เมืองหลวงทางการเงินของอินเดีย ซึ่งล่าสุดเมื่อวันพุธ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 9 ราย เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นถนนและตรอกซอยคับแคบ ทำให้เครื่องมือกู้ภัยขนาดใหญ่ ไม่สามารถเข้าไปถึง ทำให้การปฏิบัติการช่วยเหลือส่วนใหญ่ ต้องใช้มือเปล่า ซึ่งถือว่าเป็นอุปสรรคอย่างมาก

ชาวบ้านในท้องถิ่น ก็อาสาเข้าร่วมในการกู้ภัยครั้งนี้ พวเขาเข้าแถวยาวเป็นโซ่มนุษย์เพื่อขนหิน อิฐ และเศษซากต่าง ๆ จากพื้นที่ตึกถล่มด้วยมือ ด้วยความหวังว่า ความพยายามของพวกเขาจะสามารถช่วยเหลือชีวิตของผู้ที่ติดอยู่ด้านล่างได้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน และชาวบ้าน ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคารอีกหลายคนต่อไปแม้จะมีอุปสรรค์ แต่ก็ยังหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม หลังผู้หญิงคนหนึ่งได้รับความช่วยเหลือเมื่อวันพุธ แต่ลูก 2 คนของเธอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จะไม่หยุดการกู้ภัย จนกว่าเหยื่อคนสุดท้ายจะได้รับความช่วยเหลือ




อาคารที่พังถล่มมีอายุเกือบ 100 ปี นับเป็นเหตุการณ์พังถล่มครั้งที่ 2 แล้วในมุมไบ ในรอบ 10 วัน ขณะที่มุมไบถูกถล่มด้วยฝนตกหนักในช่วงฤดูมรสุม ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มักเกิดเหตุอาคารที่ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน พังถล่ม เพราะน้ำท่วมและฝนตกหนัก