“จตุพร”ยกย่อง “ทอม ดันดี”นักต่อสู้เพื่อ ปชต. (คลิป)

2019-07-17 17:05:02

“จตุพร”ยกย่อง “ทอม ดันดี”นักต่อสู้เพื่อ ปชต. (คลิป)

Advertisement

ประธาน นปช. พร้อมแนวร่วมจัดกิจกรรมต้อนรับ "ทอม ดันดี” ได้รับอิสรภาพ ยกย่องเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย


เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมกลุ่ม นปช.ได้จัดงานต้อนรับนายพันธิวา ภูมิประเทศ หรือ นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ซึ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ ภายหลังติดคุกนาน 5 ปี 8 วัน


นายจุตุพร กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ ทอม ดันดี อยู่ในคุกนั้นตนได้พบกับทอม ดันดี บ่อยครั้ง เพราะตนต้องเข้าออกคุกถึง 2 ครั้ง ถือเป็นวันที่รอคอยของพี่น้องเร าเนื่องจากทอม ดันดี เป็นคนติดคุกนานที่สุด วันนี้ได้รับอิสรภาพและกลับมารับใช้ชาติบ้านเมือง ช่วงที่จะถูกดำเนินคดีมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองโทรศัพท์มาหา ทอม ดันดี ให้หลบหนี แต่เขาไม่ต้องการหนีจึงถูกดำเนินคดี และที่ผ่านมานั้นยอมรับชะตากรรม จนกระทั่งได้รับอิสรภาพ ทอม ดันดี ถือเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเรือนจำ ไม่ได้เป็นเวลาที่สูญเปล่า ได้เขียนเพลงกว่า 2,000 เพลง และได้ปฎบัติสมาธิ เมื่อวันนี้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปและน้อมรับชะตากรรมทุกอย่าง วันนี้เป็นวันเข้าพรรษาถือว่าเป็นวันเริ่มต้นสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ 


ขณะที่ ทอม ดันดี กล่าวว่า ผมเป็นแค่เม็ดทรายเม็ดเดียว ประชาธิปไตยไม่ได้เกิดจากผมแค่คนเดียว แต่จะเกิดขึ้นจากประชาชนทั้งประเทศ ระบอบประชาธิปไตยนั้นคนจะมีความคิดต่างกัน ผมเลือกที่จะเข้าข้างความถูกต้องแม้เจ็บปวด และผมเป็นคนนับถือบุญคุณของคนมาก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมจะไม่ทรยศต่อเขาเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แนวร่วม นปช.ได้เดินทางมาสมทบ ขณะกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวประมาณ 150 คน และทยอยเดินทางมาต่อเนื่อง โดยมีการร้องเพลงอย่างสนุกสนาน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปล่อยตัว “ทอม ดันดี” หลังจำคุก 5 ปี 8 วัน (คลิป)