"ไร้ป้ายเตือน" หนุ่มขับสามล้อพลัดตกท่อ ผวจ.นครพนม สั่งกรมโยธาฯ แก้ไขด่วน

2019-07-17 14:00:27

"ไร้ป้ายเตือน" หนุ่มขับสามล้อพลัดตกท่อ ผวจ.นครพนม สั่งกรมโยธาฯ แก้ไขด่วน

Advertisement

ผลงานก่อสร้างวางท่อของกรมโยธาในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ของกรมโยธาธิการ และผังเมือง ทำหนุ่มขับสามล้อเหยียบแผ่นปูนพลิกพลัดตกท่อ


     สืบเนื่องจากมีการขุดเจาะวางท่อคอนกรีตระบายน้ำขนาดใหญ่ลึก 3 เมตร ตามเส้นทางริมถนนราชทัณฑ์ใกล้ประตูทางออกศาลากลางจังหวัดนครพนม โดยตัวแทนชาวบ้านได้เคยเรียกร้องไปทางจังหวัดเพื่อให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขเร่งด่วน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า


     กระทั่งเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) เกิดอุบัติเหตุ นายมนูญ อาสาวัง พลัดตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่ ที่มีการขุดวางท่อระบายน้ำดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว




    เจ้าของร้านของชำใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหนุ่มขับสามล้อมานั่งดื่มใกล้จุดเกิดเหตุ ขากลับเหยียบพื้นปูนใกล้หลุมที่มีการขุดเจาะ แต่พื้นปูนพลิกทำให้เสียหลักตกลงไปในหลุม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมติดป้ายเตือน

     เบื้องต้น นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สั่งการให้หน่วยที่ดูแลรับผิดชอบวางแนวทางป้องกันอุบัติเหตุรวมถึงผลกระทบกับชาวบ้าน พร้อมประชาสัมพันธ์ติดป้ายเตือน เพิ่มความระมัดระวังหากต้องสัญจรในเส้นทางของการวางท่อ