ย้อนรอยรัก “อรอนงค์” ก่อนมือที่ 3 ทำรักสะบั้น เป็นเหตุต้องเลิกรา !!

2019-07-17 14:05:29

ย้อนรอยรัก “อรอนงค์” ก่อนมือที่ 3 ทำรักสะบั้น เป็นเหตุต้องเลิกรา !!

Advertisement

เปิดรักครั้งแรกและรักเดียว  “อรอนงค์” ก่อนจบสัมพันธ์สามี พร้อมโชว์ใบหย่า สู่สายตาสาธารณชน

เป็นคู่รักที่เปลี่ยนมาเป็นคู่สามี ภรรยา ที่ทำเอาหลายคนเสียดายอยู่ไม่น้อย สำหรับอดีตนางงาม “อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” ที่เพิ่งโพสต์ประกาศหลังหย่าขาดกับสามีผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากที่อยู่กินใช้ชีวิตคู่สามีภรรยากันมานานถึง 18 ปี 




หากย้อนกลับไปก่อนที่อรอนงค์จะพบรักกับสามีนั้น อรอนงค์เป็นจังหวัดเชียงใหม่ เธอเป็นลูกคนที่ 6 จากทั้งหมด 7 คน ซึ่งเธอนั้นเกิดในครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างยากจน แต่ก็ได้รับทุนการศึกษาเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา จนจบการศึกษาที่วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ ก่อนจะได้เข้าประกวดนางสาวในปี 2535

ซึ่งอรอนงค์สามารถคว้ามงกุฎในตำแหน่งนางไทยสาวประจำปี 2535 ก่อนที่เธอจะได้เข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาลในปี ค.ศ. 1992 (พ.ศ. 2553)





ก่อนที่เธอจะผันตัวมารับเล่นละคร และโลดแล่นอยู่ในวงการจนมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงอยู่หลายเรื่อง โดยอรอนงค์ นั้นเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกเรียบร้อย เป็นที่รักและชื่นชอบของคนหมู่มาก หลายคนจึงเรียกเธอด้วยความเอ็นดูว่า “น้องอร”

ส่วนเรื่องเส้นทางความรักของนางงามอย่างเธอนั้น อรอนงค์ได้คบหาดูใจกับสามี “ชินวุธ อาวะกุล” มาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ปี 1 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งทั้งคู่ได้ใช้เวลาคบหาดูใจกันนานกว่า 4 ปี ก็จะตัดสินใจหมั้นหมาย ก่อนจะตกลงปลงใจเข้าพิธีมงคลสมรสกันในอีก 4 ปีต่อมา พร้อมกันนี้ทั้งคู่ก็ยังได้รับสมรสพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2544






ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันแบบสามีภรรยาเรื่อยมา ก่อนที่จะมีลูกชายด้วยกัน 2 คน คือ “น้องอองรี“ อายุ 14 ปี และ “น้องอองตอง“ อายุ 11 ปี เรียกได้ว่าสามีภรรยาคู่นี้นั้นเป็นคู่ขวัญใจ และเป็นคู่รักในอดุมคติของหลายคนอยู่ไม่น้อย เพราะในแง่ของการเป็นรักครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของกันและกัน แถมทั้งคู่ยังไม่มีข่าวคราวเรื่องชู้สาวให้ได้ยินกันเลย




ก่อนจะมาถึงเหตุการณ์ที่ทำเอาช็อกกันเกือบทั้งโซเชียล เมื่ออรอนงค์ ได้โพสต์รูปใบหย่า ของเธอลงในอินสตาแรมส่วนตัวเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2562 เพื่อเป็นการประกาศยุติสัมพันธ์สามี ภรรยา และเป็นการปิดฉากชีวิตรัก 26 ปี ตั้งแต่เริ่มคบกันมา พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังได้ระบุให้ได้เห็นกันอย่างชัดเจน ไม่ต้องเสียเวลาสงสัย ถึงสาเหตุที่ต้องเลิกรากันในครั้งนี้ว่า…




“เมื่อมีใครคนอื่นเข้ามาในชีวิตคู่ จึงทำให้สัมพันธ์ของเราต้องจบลง จขำต้องปล่อยเขาไป พร้อมกับปล่อยตัวเราเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” 

ก่อนที่เธอจะทิ้งท้ายข้อความ โดยการขอบคุณสามีและช่วงเวลา 26 ปี พร้อมกับขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้เธอ ซึ่งต่อจากนี้ทั้งคู่ก็เหลือเพียงหน้าที่พ่อแม่ที่ต้องทำร่วมกันเท่านั้น… 

อ่านข่าวต่อ :  นางงามช้ำรัก “อรอนงค์” โชว์หราใบหย่ากลางไอจี หลังมือที่ 3 พรากสามีไปจากอก !!






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @ornanong_panyawong

ขอบคุณข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก : Poetry of Bitch