เด้ง"ณัฏฐ์"พ้นรองเลขาธิการ กกต.

2019-07-16 17:05:54

เด้ง"ณัฏฐ์"พ้นรองเลขาธิการ กกต.

Advertisement

“จรุงวิทย์” เด้ง “ณัฏฐ์” พ้นรองเลขาธิการ กกต. ไปเป็น ผอ.สถาบันพัฒนาพรรคการเมือง มีผล 22 ก.ค. ด้าน “ณัฏฐ์” ยอมรับโดนคำสั่งเด้งฟ้าผ่าลดตำแหน่งสกัดขาไม่ให้จัดเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงาน กกต. เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายพนักงานประเภทบริหารระดับสูง และคำสั่งเรื่องมอบอำนาจของ เลขาธิการ กกต.ให้รองเลขาธิการ กกต. ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ปฏิบัติหน้าที่แทน และได้มีหนังสือแจ้งคำสั่งทั้ง 2 ฉบับไปยังสำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดทุกจังหวัดและ กทม.แล้ว โดยให้คำสั่งดังกล่าว มีผลนับตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.2562 ประเด็นที่น่าสนใจของคำสั่งทั้ง 2 ฉบับ คือการปรับย้ายนายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต.ที่รับผิดชอบงานการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง แล้วเลื่อนตำแหน่ง นายไพบูลย์ เหล็กพรหม ผอ.สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ขึ้นดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กกต.รับผิดชอบงานด้านการมีส่วนร่วมโดยให้นายเมธา ศิลาพันธ์ รองเลขาธิการ กกต.ที่รับผิดชอบงานด้านการมีส่วนร่วมไปรับผิดชอบงาน ด้านบริหารการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติแทน

ด้าน นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต กล่าวถึงคำสั่งโยกย้ายไปเป็น ผอ.สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ว่า ยอมรับว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นความจริง ก่อนหน้านี้เลขาธิการ กกต. เคยบอกกับตนว่าจะมีการปรับผังโครงสร้างผู้บริหารสำนักงาน กกต. ทั้งหมด โดยจะให้ตนไปรับผิดชอบงานกิจการสืบสวนสอบสวนแทน แต่เมื่อมีการเสนอแผนดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมกลับปรับลดให้ตน มาเป็นเพียง ผอ.สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ถือเป็นลดชั้นการทำงานไปโดยปริยาย

รองเลขาธิการ กกต. กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนมีภารกิจในการรับผิดชอบการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะมีขึ้นด้วย ซึ่งได้ร่างแผนการทำงานไว้หมดแล้ว แต่ กกต.กลับชะลอไว้ ส่วนข่าวที่ออกไปว่าเป็นเพราะตนทำงานผิดพลาดบ่อยครั้งนั้น ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยทำงานผิดพลาด แต่เป็นการทำงานตามคำสั่งจึงอยากทราบว่าใครเป็นคนกล่าวหาเรื่องนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า การโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้ มี กกต.บางคนเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่พอใจที่จะให้ นายณัฏฐ์ รับผิดชอบงานด้านการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะมีขึ้น และไม่เห็นชอบแผนจัดการเลือดตั้งท้องถิ่นที่ นายณัฏฐ์ได้ดำเนินการร่างไว้แล้ว