ส่งศพ "ร.ท." กลับภูมิลำเนา ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น "พลตรี"

2019-07-16 15:05:11

ส่งศพ "ร.ท." กลับภูมิลำเนา ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น "พลตรี"

Advertisement

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทำพิธีส่งศพทหารกล้ากลับไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพยังบ้านเกิดอย่างสมเกียรติ โดยมีครอบครัวเดินทางมารอรับศพขึ้นเครื่องบินของกองทัพบก

วันที่ 16 ก.ค. ที่ศูนย์บริการการบิน ฐานบินโคกกะเทียม ภายในกองบิน 2 อำเภอเมืองลพบุรี พลตรีภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการส่งครามพิเศษ ได้เป็นตัวแทนผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการส่งครามพิเศษ เดินทางประธานในการประกอบพิธีส่งศพ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ สังกัดศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคิรีขันธ์ ซึ่งมาทำการฝึกโดดร่มหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16 แล้วประสบอุบัติเหตุร่มไม่กาง

โดยในช่วงเช้าทาง นายสมจิตร และ นาง ประดับ จันทรชาติ และญาติ ๆ ได้เดินทางมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อมารับศพบุตรชาย หลังจากที่เดินทางมาถึงได้เดินทางไปยังสนามโดดร่มท่าเดื่อ หมู่ที่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี จุดที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณจากจุดที่เกิดเหตุกลับบ้านตามความเชื่อ




จากนั้นได้ดินทางต่อไปยังห้องเก็บศพของ รพ.อานันทมหิดล รับศพ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ โดยได้เคลื่อนศพไปยังสนามบินภายในกองบิน 2 ก่อนที่จะนำขึ้นเครื่องบินแบบ ซี 295 หรือ เครื่องบินใช้งานทั่วไปแบบ 200 ซึ่งทางหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้จัดทหารกองเกียรติยศ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งเพื่อนร่วมฝึกในหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16 มารอส่งศพขึ้นเครื่องบินในครั้งนี้อย่างสมเกียรติ ท่วมกลางความเศร้าโศกเสียใจในการสูญเสียครั้งนี้

สำหรับศพของ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ จะถูกนำส่งไปยังสนามบินหาดใหญ่ เพื่อที่จะได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเจริญราษฎร์ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้ทางกองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษให้ 7 ขั้น(พลตรี) และเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์มงกุฏไทยชั้นที่ 3 เป็นกรณีพิเศษ