แผ่นดินไหวเขย่าบาหลี 6.1 เผ่นหนีกันโกลาหล

2019-07-16 11:30:10

แผ่นดินไหวเขย่าบาหลี 6.1 เผ่นหนีกันโกลาหล

Advertisement

เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูด ใต้ทะเลใกล้เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย สร้างความแตกตื่น ประชาชนและนักท่องเที่ยววิ่งหนีโกลาหล

เจ้าหน้าที่สำนักงานและนักท่องเที่ยวอพยพออกจากตัวอาคารปลอดภัย หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาดความแรง 6.1 แมกนิจูด ใต้ทะเลในพื้นที่ทางตอนใต้นอกชายฝั่งเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอินโดนีเซียในวันอังคาร ส่งผลให้เกิดความแตกตื่นไปทั่วเกาะ มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ เป็นภาพข้าราชการชาวบาหลี ทยอยออกมาจากอาคารอย่างสงบ หลังเกิดแรงสั่นสะเทือนในหลายพื้นที่ของเกาะ

ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ และไม่มีคำเตือนสึนามิจากศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกบนเกาะฮาวาย สหรัฐ




อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์เผยแพร่คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นโครงสร้างประตูคอนกรีตใกล้อาคารสำนักงานการท่องเที่ยวในเขตนูซาดัว เสียหาย และยังมีภาพจากโซเชียล มีเดีย ก็แสดงให้เห็นความเสียหายเล็กน้อยทั่วเกาะบาหลี ซึ่งรวมทั้งแผ่นกระเบื้องร่วงหล่นจากอาคารเรียนท้องถิ่นในเขตอุนกาซาน ห่างจากเมืองคูตา ไปทางใต้ประมาณ 15 กิโลเมตร

ทั้งนี้ อินโดนีเซียประสบภัยแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง ซึ่งหลายครั้งทำให้เกิดคลื่นสึนามิ เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เรียกว่า “วงแหวนแห่งไฟ” ในมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนหน้านี้ เกาะโมลุกกะ เพิ่งเกิดแผ่นดินไหว 7.2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และประชาชนหลายร้อยคนอพยพออกจากบ้านเรือน