สั่งสอบ!รักษา นร.หญิง ม.6 ช็อกเสียชีวิต “ไข้เลือดออก”

2019-07-15 18:00:10

สั่งสอบ!รักษา นร.หญิง ม.6  ช็อกเสียชีวิต “ไข้เลือดออก”

Advertisement

ผวจ.กาฬสินธุ์ สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีญาติติดใจขั้นตอนการตรวจรักษาของ รพ.แห่งหนึ่งปล่อยให้นักเรียนหญิง ม.6 ช็อกเสียชีวิต ขณะที่แพทย์ระบุ เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตเป็นไข้เลือดออกเดงกีรุนแรง มีการช็อกซ้ำ 2 รอบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

จากกรณี น.ส.หัทยา หงษ์ชารี อายุ 19 ปี หรือน้องกุ๊กไก่ นักเรียนชั้น ม.6 นักเรียนเรียนดีโรงเรียนดงมูลวิทยาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งญาติระบุว่าเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ พร้อมทั้งติดใจในการรักษาของ รพ. หลังจากนำตัวลูกสาวส่งไปยัง รพ.ช่วงเวลาตี 4 แต่พยาบาลกลับวัดความดันและวัดไข้แล้วบอกว่า อาการปกติดี พร้อมให้กลับบ้าน และให้มาตรวจใหม่ในช่วงเวลา 08.00-09.00 น.จนทำให้ น.ส.หัทยา เกิดอาการช็อก ซึ่งญาติได้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านใน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งญาติเรียกร้องให้มีการตรวจสอบระบบการรักษาของ รพ.

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ก.ค.นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมให้กับใจกับครอบครัวของน.ส.หัทยา หงษ์ชารี อายุ 19 ปี หรือน้องกุ๊กไก่ ที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 13 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว โดยมีนายสมบูรณ์ หงษ์ชารี อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อ และ นางสมส่า หงส์ชารี อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่ พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียน คณะครู และญาติกำลังที่จะทำพิธีฌาปณกิจ ท่ามกลางความโคกเศร้าเสียใจที่น้องกุ๊กไก่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน