3 ผู้ป่วยอำนาจเจริญหนุนกัญชารักษาโรค

2019-07-15 14:20:55

3 ผู้ป่วยอำนาจเจริญหนุนกัญชารักษาโรค

Advertisement

ผู้ป่วยมะเร็งชาวอำนาจเจริญใช้น้ำมันกัญชาควบคู่ยาแผนปัจจุบันอาการดีวันดีคืน ขณะที่ผู้ป่วยอัมพฤกษ์นอนติดเตียงสามารถลุกเดินได้ เช่นเดียวกันผู้ป่วยโรคพาร์กินสันใช้แล้วอาการดีขึ้น อยากให้ภาครัฐ เร่งเรื่องนี้ ให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.อำนาจเจริญ นายเมฆ ฤทธิวุธ ซึ่งป่วยโรคมะเร็งผิวหนัง อาการทรุดอย่างต่อเนื่อง ญาติคิดว่าไม่รอดแน่นอน กระทั่งมีผู้แนะนำให้ใช้น้ำมันกัญชารักษาโรค โดยไปขึ้นทะเบียนเป้นผู้ป่วย มีสิทธิ์ใช้ตามกฎหมาย และได้ทดลองใช้จริง จนอาการดีขึ้น เบื้องต้น ผู้ป่วยใช้น้ำมันกัญชาทาแผล หลังจากแผลที่ขาหายดี จึงเริ่มหยอดใต้ลิ้น ปัจจุบันผู้ป่วยใช้น้ำมันกัญชามา 1 เดือน ควบคู่กับยาแผนปัจจุบัน พบว่าอาการดีขึ้น ไม่มีอาการเหนื่อยล้า สิ้นหวัง นายเมฆให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกดีใจที่ฝ่ายการเมือง อย่างภูมิใจไทย ผลักดัน ใหใช้กัญชารักษาโรค เพราะจะเป็นหนทางรอดตายของผู้ป่วย


ด้านนางบาย พิลาสพันธุ์ อยู่ที่บ้านศาลา ต.แมด อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน พาร์กินสัน ล้มแล้วเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดเตียงไม่สามารถช่วยตัวเองได้ แต่หลังลงทะเบียนเป็นผู้ป่วย ขอรับน้ำมันกัญชามาใช้อย่างถูกกฎหมาย ลองหยอดใต้ลิ้นมาได้ 7 วัน อาการดีขึ้น เข้าห้องน้ำเองได้ ปัจจุบันใช้มา 25 วันแล้วสามารถเดินได้ไกลขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้นมาก


ขณะนายประวิทย์ ระสาสม อยู่บ้านเลขที่ 205 หมู่ที่ 2 ต.อำนาจ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ผู้ป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน แขนขามือสั่น ใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้ วิงเวียนหน้ามืด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังลงทะเบียนเป็นผู้ป่วย ขอรับน้ำมันกัญชามาใช้อย่างถูกกฎหมาย หลังจากนั้น นอนหลับสบาย ไม่วิงเวียน ปัจจุบัน สามารถทำกับข้าวรับประทานเองได้ เป็นบุญวาสนาที่ได้มาพบน้ำมันกัญชาตอนนี้ไปวัดทำบุญได้ทุกวันเป็นปกติ สนับสนุนให้กัญชา เป็นยารักษาโรค และอยากให้ภาครัฐ เร่งเรื่องนี้ ให้เร็วที่สุด เพื่อผู้ป่วยทุกคน