“ณรงค์ศักดิ์” ไม่ตอบ พปชร.ทาบชิงผู้ว่าฯกทม.

2019-07-15 12:35:17

“ณรงค์ศักดิ์” ไม่ตอบ พปชร.ทาบชิงผู้ว่าฯกทม.

Advertisement

“พุทธิพงษ์” ปฏิเสธข่าว พปชร.ทาบทาม “ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ชมมีความเหมาะสม ผลงานโดดเด่น ด้าน “ณรงค์ศักดิ์” ไม่ขอแสดงความเห็น ระบุพูดไปทางซ้ายหรือขวา เดี๋ยวก็เป็นประเด็นอีก

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานยุทธศาสตร์กทม. กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐทาบทาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา อดีต ผวจ.เชียงราย และะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า พรรคยังไม่มีการมอบหมายให้ทาบทามผู้ที่ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งพรรคพลังประชารัฐถือเป็นพรรคใหญ่ หากจะมีการทาบทามต้องผ่านการมอบหมายจากกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่ข่าวที่เกิดขึ้นตนเองไม่ทราบว่ามาจากการคุยกันส่วนตัว ของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค หรือมอบหมายบุคคลใดหรือไม่

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับคุณสมบัติของบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนให้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้นจะต้องมีผลงานชัดเจน เข้าใจปัญหาของ กทม. ทั้งงบประมาณและบุคคลกร กทม.ถือว่ามีปัญหาเฉพาะตัวหลายอย่าง ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายภาคส่วน พรรคพลังประชารัฐจะต้องเปิดกว้างให้บุคคลที่มีความสามารถ และไม่จำเป็นต้องเป็นคนในพรรคก็ได้ ส่วนตัวมองว่านายณรงค์ศักดิ์ มีความเหมาะสม เพราะมีความสามารถเป็นที่รู้จักของประชาชน ได้แสดงความสามารถให้คนทั้งประเทศเห็นแล้ว ไม่มีใครติดใจในเรื่องนี้ แต่ยังไม่มีขั้นตอนการพูดคุย ข่าวที่ลงไปว่าตัดสินใจทาบทามแล้วไม่จริง

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ พร้อมหัวเราะ โดยระบุสั้นๆ ว่า ไม่อยากพูดอะไร เพราะขณะนี้พูดไปทางซ้ายหรือขวา เดี๋ยวก็เป็นประเด็นอีก