ตร.ล้างบางเด็กแว้นยึดรถซิ่งเพียบ

2019-07-14 22:20:42

ตร.ล้างบางเด็กแว้นยึดรถซิ่งเพียบ

Advertisement

ตร.ประจวบคีรีขันธ์ตรวจค้นร้านจำหน่ายอะไหล่แต่งรถซิ่ง 6 ร้าน ตรวจยึดรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 14 คัน ยึดรถท่อดัง 7 คัน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมเชิญผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหา 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. พ.ต.อ.ธนากร เรืองรอด ผกก.สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์สั่งการให้ พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานดำเนินการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางสาธารณะที่มีการใช้รถจักรยานยนต์เสียงท่อดัง ไม่ติดแผนป้ายทะเบียน ตรวจค้นร้านจำหน่ายอะไหล่แต่งรถซิ่ง 6 ร้าน ตรวจยึดรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 14 คันตรวจยึดรถท่อดัง 7 คัน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายและเชิญผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหา 

พ.ต.อ.ธนากร กล่าวว่า ขณะเดียวกันได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรแจ้งเตือน นักเรียน นักศึกษาที่วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน รร.บางสะพานวิทยา รร.ธนาคารออมสิน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอความร่วมมือ ผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานให้ใช้รถจักรยานยนต์ถูกต้อง


ด้าน พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ หรือสารวัตรเอกที่โด่งดังในสังคมโซเชียล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากประกาศเดินหน้ากวาดล้างเด็กแว้น ระบุว่า “ ไอ้น้องเอ้ย อย่าพูดจาแขวะไปมาเลย พอจับรถเสียงดังมากๆก็บอกทำไมไม่จับยาบ้า พอจับรถในเขตชุมชนที่รบกวนชาวบ้าน เขาก็บอกทำไมไม่ไปจับในค่ายทหารมั่ง ฟังดูแล้วเหมือนมันจะเอาเรื่องให้ได้ คนเรานะไอ้น้องพี่จะบอกให้หรือจะรุ่นพ่อก็ไม่แน่นะ การที่เราทำเลวแล้วถูกจับ แค่เราทำดีเสียก็เป็นคนแล้ว ไม่จำเป็นต้องรอให้ตำรวจไปจับคนเลวเหมือนเราให้หมดก่อนแล้วค่อยเป็นคนดี ถึงเวลานั้นนายคงจะได้ชื่อว่า เลวจนตาย ลองไปคิดดูนะ เผื่อจะคิดได้บ้าง 

“เราทำทุกอย่างครบวงจรนะครับ เริ่มตั้งแต่เตือนแล้วเตือนอีก เตือนทางสื่อโซเชี่ยลกับทุกคน ฝากคุณครูเตือนนักเรียน มาเตือนนักเรียนด้วยตัวเอง เตือนอู่รถ ขอความร่วมมือทุกฝ่าย เชิญท่านอุตสาหกรรมจังหวัดร่วมตรวจสอบ สุดท้ายคือจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย ชาวประจวบร่วมมือกันทำสิ่งที่ถูกต้องนะครับ เพื่อชื่อเสียงของจังหวัดเรา อย่าให้ตำรวจต้องใช้มาตรการสุดท้ายเลยครับ”พ.ต.ท.เอกราช ระบุ