รอง ผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติด มูลค่า 2 พันล้าน

2019-07-14 14:40:33

รอง ผบ.ตร. แถลงจับยาเสพติด มูลค่า 2 พันล้าน

Advertisement

รอง ผบ.ตร. แถลงจับยาบ้า 6.5ล้านเม็ด ไอซ์-เฮโรอีน-คีตามีน รวมมูลค่า2พันล้านบาท

วันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 คดี รวมจำนวน 8 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6,517,800 เม็ด ยาไอซ์ 600 กก. เฮโรอีนจำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. รถยนต์กระบะ7 คัน มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าพนักงานชุดจับกุมของ บก.สปพ.ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มคนร้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัด จ.ชายแดนภาคใต้ จึงทำการสืบสวนข้อมูลบุคคล ยานพาหนะ เฝ้าระวังและติดตามพฤติการณ์มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 เดือน โดยสายลับได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในห้วงเวลาวันที่ 10-12 ก.ค. จะมีการส่งมอบยาเสพติดโดยหลังจากการส่งมอบแล้วจะลำเลียงยาเสพติดลงภาคใต้ จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ก.ค. พบนายสุรธี หรือทีม และ นายพลรัตน์ หรือแม็ค ขับรถยนต์บรรทุกตระกร้าผลไม้ซึ่งภายในซุกซ่อนอำพรางยาเสพติดในห่อชารูปการ์ตูนโดราเอมอน มาจอด โดยมีนายไพรัตน์ หรือแจ็ค จั่นสามัญ และนายกิตติศักดิ์ หรือ แม็ค เป็นคนขับรถนำดูต้นทาง จากนั้นมีนายมูฮัมมัด หรือมีน และนายอนุชา หรือซี มาจอดต่อท้ายและแลกเปลี่ยนรถยนต์กัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจสอบภายในรถและพบยาไอซ์จำนวน 550 กก. ซุกซ่อนอยู่ จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ 5คน แต่นายกิตติศักดิ์ หรือ แม็ค ขับรถหลบหนีไปได้ จากนั้นทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้าน ย่านแสมดำ พบ น.ส.จุฑารัตน์ หรือกัน อยู่ภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ประมาณ 50 กก. ยาบ้า 5,619,800 เม็ด เฮโรอีนจำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. มีการขยายผลจนสามารถจับกุมนายชัยทัตร์ หรือนัม นายกิตติศักดิ์ หรือ แม็ค ที่ขับรถหลบหนีไปก่อนหน้านี้ได้เพิ่มเติม




ส่วนอีกคดีเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายเอก (ไม่ทราบนามสกุล) อาศัยอยู่ในย่านบางบัวทอง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล จนท.สืบสวนจนแน่ชัดว่าเครือข่ายดังกล่าวจะใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุดีแม็ก สีเทา ในการขนยาเสพติด ต่อมา ได้รับแจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าว จะทำการขนยาเสพติดเพื่อส่งให้ลูกค้าเจ้าหน้าที่จึงวางแผนสกัดจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวพบว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดได้ทิ้งรถยนต์และวิ่งหนีจึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 898,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์ ยาบ้า เฮโรอีน ) และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย