ผวา! ฟ้าผ่ากลางลำเรือ ประมงปากพนังดับ 1 เจ็บ 2

2019-07-14 11:00:45

ผวา! ฟ้าผ่ากลางลำเรือ  ประมงปากพนังดับ 1 เจ็บ 2

Advertisement

ฟ้าพิโรธผ่าเปรี้ยง! กลางลำเรือในอ่าวปากพนัง ขณะฝนตกหนัก เป็นเหตุให้ชาวประมงพื้นบ้านดับอนาถ 1 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีคนถูกฟ้าผ่ากลางทะเลอ่าวปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 2 รายถูกนำส่ง รพ.ปากพนังแล้ว จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ สมศักดิ์ ธานีรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน ) พร้อมชุดสืบสวนรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ รพ.ปากพนัง ทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือนายอนุสรณ์ แดงเอียด อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/3 หมู่ 4 บ้านท้องโกงกาง ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีรอยไหม้และรอยช้ำอย่างหนักบริเวณศีรษะ หัวไหล่ และบริเวณผ่านหลัง

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายนุกูล แดงเอียด อายุ 56 ปี เป็นพ่อของนายอนุสรณ์ ผู้เสียชีวิต และนายเจตริน เดชวิไลเลิศ อายุ 29 ปี ลูกเขยของนายนุกูลได้รับเจ็บโดยมีอาการชาไปครึ่งตัว หลังถูกนำส่ง รพ.ปากพนัง แพทย์ได้เยียวยาช่วยเหลือจนอาการดีขึ้น จึงอนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ ส่วนศพของนายอนุสรณ์ญาติๆ ได้รับกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีศาสนาอิสลามเมื่อคืนที่ผ่านมา และมีกำหนดประกอบพิธีฝังศพในวันที่ 14 ก.ค. นี้




นายนุกูล แดงเอียด เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยนายอนุสรณ์ บุตรชายและนายเจตริน บุตรเขย ได้ชวนกันออกไปวางอวนจับปลากระบอกในอ่าวปากพนังตามปกติเหมือนที่เคยปฏิบัติเป็้นประจำ แต่ในขณะที่วางอวนอยู่กลางทะเลบริเวณอ่าวปากพนัง ได้เกิดลมพายุพัดกรรโชกแรงก่อนจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกว่า 20 นาที ตนซึ่งรับหน้าที่เป็นคนขับเรือจึงดับเครื่องและทอดสมอเรือหยุดอยู่นิ่ง ๆ โดยนายอนุสรณ์ บุตรชายนั่งตรงกลางลำเรือ ส่วนนายเจตริน บุตรเขยนั่งทางด้านหัวเรือ จนเมื่อฝนเริ่มซาเม็ดตนจึงติดเครื่องยนต์เพื่อออกเก็บอวนและกลับเข้าบ้าน แต่ยังไม่ทันได้ออกเรือก็ได้เกิดฟ้าผ่าลงมากลางลำเรือตรงจุดที่นายอนุสรณ์ ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่อย่างรุนแรง จนร่างของนายอนุสรณ์กระเด็นตกลงไปในทะเล ในขณะที่เรือโครงเครงอย่างหนัก จนตนและนายเจตริน พัดตกลงไปในทะเลด้วย โชคดีที่น้ำทะเลในจุดนั้นไม่ลึกมากนัก โดยตนและนายเจตริน รู้สึกชาไปครึ่งตัว แต่ก็ยังมีสติจึงพยายามว่าน้ำมาจับขอบเรือเอาไว้ ก่อนจะช่วยกันนำร่างที่ไม่ได้สติของนายอนุสรณ์ บุตรชายกลับขึ้นบนเรือ แต่พบว่านายอนุสรณ์ ถูกแรงฟ้าผ่าจนช้ำไปทั้งตัวและได้เสียชีวิตแล้วโดยหมวกใบลานที่นายอนุสรณ์ สวมใส่อยู่ฉีกขาดเป็นเสี่ยง ๆ หลังจากนั้นตนและนายเจตริน พยายามแข็งใจขับเรือกลับเข้าฝั่งอย่างยากเย็น โชคดีที่มีเพื่อนชาวประมงเข้ามาช่วยเหลือจนกลับเข้าไปได้อย่างปลอดภัย ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.ปากพนัง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป