ไม่ให้ค่ะ "อั้ม"เผยมีคนมาขอยืมเงินหลักล้าน

2019-07-13 15:00:18

ไม่ให้ค่ะ "อั้ม"เผยมีคนมาขอยืมเงินหลักล้าน

Advertisement

ถือเป็นนางเอกสาวใจบุญที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์ต่างๆมาโดยตลอดสำหรับซุปเปอร์สตาร์สาว"อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ" หลังเมื่ออาทิตย์ก่อนมีตาดีแอบเห็นสาว "อั้ม" เข้าไปช่วยเหลือคุณแม่ท่านหนึ่งในอินสตาแกรมที่มาขอความช่วยเหลือให้อุดหนุนกระเป๋าเพราะต้องการนำเงินไปรักษาลูกที่กำลังป่วย จนหลายคนต่างชื่นชมในความในบุญของนางเอกสาวคนดัง ล่าสุดเจอสาว "อั้ม" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้พร้อมถามถึงเรื่องความรักได้ความว่า


เห็นไปช่วยเหลืออุดหนุนซื้อกระเป๋าทำบุญมา?
เรื่องซื้อกระเป๋าเห็นเองค่ะ บังเอิญ ปกติไม่ได้ดูตลอดไม่ได้มีอะไรเป็นเรื่องใหญ่ เล็กๆค่ะ



เห็นพี่อั้มไปคอมเมนต์ทางคนที่ขอความช่วยเหลือมาด้วย?
จริงๆ ปกติอยู่แล้ว คืออั้มไม่ได้ดู ไม่ได้ตามดูตลอด ถ้าช่วยได้ก็ช่วย บางคนมาขอยืมเงินก็ไม่ให้ค่ะ มีส่งจดหมายมาแต่เรามีคนดูแลอยู่แล้ว ขอยืมเงินก็เยอะ หลักเป็นล้าน หลายล้าน (หัวเราะ) แต่ไม่ให้ค่ะ ไม่ว่าหลักหมื่นก็ไม่ให้ถ้ามายืมเงิน แต่ถ้าให้ช่วยเหลือสัตว์ ช่วยเหลือคน เราจ่ายกับโรงพยาบาลได้ แต่ถ้ามาขอยืมแล้วให้โอนเข้าบัญชีตัวเองคงไม่ทำ

เขาอ้างว่าอะไร?


อั้มจำไม่ได้แล้ว ก็ติดหนี้บัตรเครดิตบ้าง ที่บ้านมีปัญหาบ้าง มันไม่เกี่ยวกับเราเลยเนอะ

แต่ละเคสที่เราจะเข้าไปช่วยเหลือมีการเช็กยังไง?
คืออั้มเป็นคนใจอ่อน เพราะฉะนั้นต้องให้เพื่อนอั้มเช็กให้ค่ะ ก็จะมีการโทรไปเช็กคุยกับเจ้าของก่อน เจ้าของมีความพยายามแค่ไหน สมมติลูกป่วย น้องหมาป่วย เจ้าของมีความพยายามแค่ไหน ถ้าเขามีความพยายามเราก็อยากจะช่วย แต่ถ้าไม่พยายามเลย จะขอตังค์อย่างเดียวก็คงไม่ได้ ถ้าคุณไม่ช่วยพาไปหาหมอ อยากจะให้เราออกเงิน แล้วเอารถไปรับด้วยคือมันก็ไม่ได้ไงคะ นอกจากฟังแล้ว เขาต้องทำงาน เลี้ยงครอบครัวจริงๆ ไปไหนไม่ได้ เราก็ส่งรถไปรับ ช่วยเหลือเงินก็แล้วแต่



เคยโดนหลอกบ้างไหม?
อั้มโดนหลอกประจำค่ะ ตอนหลังอั้มก็ให้คนอื่นดูแล ก็ให้เพื่อนคุยให้ เพื่อนอั้มก็ใจอ่อน ก็ต้องขอให้พี่ที่ใจแข็งช่วยคุยให้ ว่าเขายังไง ถ้าเขาเดือดร้อนจริงๆ ก็ช่วย ตอนหลังๆ ไม่โดนหลอกแล้ว ไม่รู้นะ ส่วนมากจะโอนเข้าโรงพยาบาล ถ้าโรงพยาบาลไหนไม่รับเราก็ไม่สะดวกใจที่จะช่วย ไม่โอนเข้าบัญชีส่วนตัว




ยังมีคนมาขอความช่วยเหลือเยอะไหม?
ถ้าเราไปเปิดดูก็มี แต่เราไม่ค่อยไปเปิดในแมสเสจเท่าไหร่ ไม่ได้ช่วยเรื่องเงินทองใครนะคะ เพราะไม่รู้เขาเอาเงินไปทำอะไร เผื่อเอาไปทำอะไรไม่ดี ไม่อยากมีส่วนร่วมบาปไปด้วย"

เหมือนเราชอบช่วยเหลือแบบเงียบๆ?
เราก็ไม่ชอบเปิดอยู่แล้วอ่า



ชอบปิดทองหลังพระ?
จริงๆ ชอบปิดทองหน้าพระ (หัวเราะ) ไม่ใช่ค่ะไม่อยากให้ใครรู้ว่าเราทำอะไร แต่ถ้าคนบังเอิญรู้ก็ไม่เป็นไร เราไม่จำเป็นต้องไปทำบุญแล้วบอกว่าเราจะทำอันนี้นะ เราทำอันนี้ไปแล้วนะ



เวลาทำงานได้เงินมา มีแบ่งแยกไว้สำหรับทำบุญเลยไหม?
ก็รวมๆกันค่ะ ทำได้เรื่อยๆ

ล่าสุดเรื่องไปทานข้าวกับพี่พก?
ก็ไปกันปกติค่ะ เมื่อวานอั้มไปก่อนค่ะและเพื่อนๆตามมาค่ำๆ จริงๆเราจะไปกันสองคนก็ไม่เป็นไร เพราะเรารู้จักกันเป็นเพื่อนกัน เพราะถ้ามีอะไรอั้มก็คงบอกเหมือนเดิม ตอนนี้เป็นเพื่อนกันจริงๆ ถ้ามีอะไรคืบหน้าก็บอกค่ะ ไปสองคนก็ไปบ่อย




พี่พกออกงานวันเดียวกันเลย?
เขาบอกแล้วว่าเขาออกงาน เขาบอกว่าเขาไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องส่วนตัวค่ะ

มีเทรนก่อนออกมาสัมภาษณ์ไหม?
ก็ไม่ได้เทรนอะไร เขาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข้าวหน้าหมู ธุรกิจของเขา



ไม่กลัวเขาโดนสื่อจี้ถามหรอ?
คิดว่าเขาก็คงไม่ได้พูดค่ะ

คนจับตามองอยู่?
ก็เป็นเรื่องปกติเนอะ เราเลิกคุยกันอย่างนั้นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเกลียดกัน ก็ไปไหนด้วยกันได้

ไปแฮงเอาท์กับเพื่อนๆได้ใช่ไหม?
ใช่ค่ะ

หลายคนอยากมีครอบครัว?
อั้มก็อยากมี ไม่ต้องหลายคนหรอก แต่มันไม่มีอ่ะ



เคยวาดฝันเรื่องแต่งงานไหม?
อั้มไม่เคยวาดฝันงานแต่งงานเลยอ่ะ อั้มไม่ชอบไปไหว้แขก สวัสดีค่ะ อั้มกลัวเหนื่อย ไม่ชอบทำอะไรที่เหนื่อยอ่ะ แต่อั้มก็อยากมีคู่นะ แต่อั้มก็ไม่เคยวาดฝันว่าต้องจัดงานแต่งงานแล้วไปยืนใส่รองเท้าส้นสูงต้อนรับแขก มันปวดเท้า

ไปงานแต่งงานมาหลายงานอยากมีโมเม้นต์นั้นไหม?
ไม่มีค่ะ ไม่เคยมี

อนาคตเรื่องครอบครัว?
อยากมีครอบครัว แต่ไม่อยากมีงานแต่งงาน

จะอีกนานไหม?
ก็ต้องนานสิค่ะ เพราะยังไม่มีคู่เลยค่ะตอนนี้(หัวเราะ) ถ้ามีคู่ก็ไม่นานค่ะ (หัวเราะ)

ไม่รีบค่ะ?
ไม่รีบๆ มาเรียงๆ