"นัททิว" แฮปปี้เป็นนักแสดงอิสระ เมินโดนเมาท์ไปเกาหลีไม่รุ่ง

2017-07-29 14:05:26

"นัททิว" แฮปปี้เป็นนักแสดงอิสระ เมินโดนเมาท์ไปเกาหลีไม่รุ่ง

Advertisement


หมดสัญญาจากค่ายดังที่เกาหลีใต้และต้นสังกัดจากประเทศไทยไปแล้ว สำหรับหนุ่ม "นัททิว" หรือ "ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม" และมีกระแสข่าวเมาท์ถึงเรื่องการไม่ประสบผลสำเร็จเรื่องร้องเพลงที่ต่างแดนจนไม่ได้เซ็นสัญญาต่อ งานนี้เจอเจ้าตัวเลยสอบถามเรื่องดังกล่าวได้ความว่า


ตอนนี้ผมหมดสัญญากับค่ายเพลงเกาหลีแล้ว ตั้งแต่มิถุนายนปีที่แล้ว นับตั้งแต่นั้นผมก็ยังไม่ได้กลับไปที่เกาหลีอีกเลย ก็รับงานที่ไทยและเป็นฟรีแลนซ์มาโดยตลอด ไม่ได้รู้สึกเสียดายนะเพราะผมได้ประสบการณ์ที่ดีหลายอย่าง เวลาที่เรากลับมาทำงานที่ไทย ผมก็เห็นว่าประสบการณ์ที่ผมได้จากที่นั่น ผมสามารถได้มาใช้จริงในที่นี่หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงาน แม้กระทั่งนิสัย เช่น ความอดทน หรือความมีวินัยหลายๆ อย่างที่เราจะต้องมี



ผู้ใหญ่มีเรียกคุยให้เราทำงานต่อไหม?

คือค่ายเพลงที่เกาหลีและค่ายเพลงที่เมืองไทยสัญญาหมดพร้อมกันไปเลยครับ เหมือนว่าครั้งนี้เป็นการหมดสัญญาในเรื่องของการร้องเพลงตรงนั้นไปโดยสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานเพลงที่เราอยากจะทำใหม่ต่อไปนี้ก็คือการทำเอง เพราะฉะนั้นก็เลยไม่ได้มีการคุยกันในตอนนั้น เพราะตอนนั้นก็เป็นช่วงที่ค่ายเพลงไทยคุยให้ พอสัญญาทางค่ายเพลงไทยหมดก็เลยยังไม่มีคนคุยให้ครับ

หลายคนมองว่าเราไม่ประสบความสำเร็จเลยไม่ได้ต่อสัญญา?


ผมว่ามันต้องดูว่าความสำเร็จวัดกันตรงไหนมากกว่า คือสำหรับผมเนี่ย ตั้งแต่ไหนแต่ไรก่อนไปที่นั่นหวังมาตั้งแต่แรกแล้วว่าอยากได้ประสบการณ์ ถ้ามีการยื่นไมค์ถามตั้งแต่ตอนนั้นว่ายินดีที่จะไปอยู่เลยแบบรุ่นพี่หรือรุ่นน้องบางคนที่ไปอยู่ไหม ผมก็คงไม่นะ เพราะผมรู้สึกว่าผมชอบการทำงานแบบไปๆ มาๆ เพราะว่าผมเป็นคนติดบ้านและติดการใช้ชีวิตแบบนี้ การทำงานของผมมีแนวทางที่ชัดเจนมาตั้งแต่ตอนนั้นว่าเราจะได้ทำงานประมาณนี้ และพอถึงตอนนี้อายุเราเองก็เยอะไปมากขึ้นเรื่อยๆ และวงการเพลงตรงนั้นมันจะมีช่วงอายุที่เวิร์กของมัน ตอนนี้อายุของผมคิดว่าน่าจะเวิร์กในเรื่องของการเป็นนักแสดงเมืองไทย น่าจะเหมาะสมกว่า

ชีวิตที่นั่นมันสวยหรูอย่างที่หลายคนคิดไว้ไหม?
"เท่าที่ผมสัมผัสมา งานเบื้องหน้ามันก็ค่อนข้างสวยอยู่นะ เพราะว่ามีคนทำให้อะไรหลายๆ อย่าง และโปรดักชั่นต่างๆ ดีมาก มีเงินทุนเยอะมาก แต่ชีวิตเราก็ต้องเหน็ดเหนื่อยอยู่ดี ไม่ใช่ว่าสวยหรูในที่นี้มันจะสบายมาก แค่กระดิกนิ้ว มันไม่ใช่ เรายังต้องเหนื่อยมากและยังต้องซ้อมเยอะ และต้องแบกรับความเครียดหลายๆ อย่างด้วยครับ

มีช่องหรือค่ายไหนมาจีบให้ไปอยู่ในสังกัดบ้างไหม?
มีถามบ้าง แต่ผมค่อนข้างชัดเจนและบอกว่าแฮปปี้ดี เป็นฟรีแลนซ์แฮปปี้มากครับ ขออยู่เป็นฟรีแลนซ์ต่อไปก่อน