“หมอกฤษฎ์”ร้องดีเอสไออายัดลัมโบร์กีนี 27 ล้าน

2019-07-12 14:30:18

“หมอกฤษฎ์”ร้องดีเอสไออายัดลัมโบร์กีนี 27 ล้าน

Advertisement

"กฤษฎ์ คอนเฟิร์ม" บุกร้องดีเอสไอกรณีอายัดลัมโบร์กีนี 27 ล้าน ยืนยันซื้อมาอย่างถูกต้องมีเอกสารครบถ้วนเป็นมือที่ 3แล้ว พร้อมขอให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทำให้ผู้ซื้อรถได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ "หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม" พิธีกรและหมอดูชื่อดัง พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กรณีที่ดีเอสไอมีคำสั่งอายัดรถหรูยี่ห้อลัมโบร์กีนี ราคา 27 ล้านบาท เมื่อเดือน มิ.ย.2562 โดยรถยนต์คนนี้เป็นของตนเองและเป็นหนึ่งในรถซูเปอร์คาร์กว่า 200 คัน ที่ถูกตรวจสอบกรณีสำแดงภาษีเท็จ

นายศุกฤษฎ์ กล่าวว่า ซื้อรถมาในช่วงเดือน พ.ย.2559 ไม่ทราบเรื่องการนำเข้ารถมาผิดกฎหมายของโชว์รูมที่ถูกตรวจสอบ การซื้อรถมีหลักฐานการจดทะเบียนถูกต้อง เสียภาษีถูกต้องและตรงรุ่น แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอขออายัดลัมโบร์กีนีที่ซื้อไว้มาตรวจสอบทำให้ได้รับผลกระทบเพราะจำนวนเงินที่ซื้อไปมีมูลค่าสูงแต่ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอใช้ดุลพินิจในการตรวจสอบและให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้ผู้ซื้อรถได้รับผลกระทบ ขณะที่การตรวจสอบรถที่เจ้าหน้าที่ได้อายัดและต้องรอการพิจารณาชั้นศาลถึงที่สุด อาจจะใช้เวลานาน เกรงว่ารถยนต์จะได้รับความเสียหายตามไปด้วย เพราะรถลัมโบร์กีนีผลิตมาหลายปีแล้ว พร้อมทั้งการซื้อรถคันนี้ ซื้อต่อมาอีกทอดหนึ่ง เป็นรถมือ 3 แล้ว

เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเป็นตัวแทนมารับหนังสือ และจะนำเสนออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณาต่อไป