หนุ่มแชร์ประสบการณ์หลอน หอพักเฮี้ยน เดือนละ 500 เจอวิญญาณห้อยหัวพัดลมเพดาน

2019-07-12 09:30:05

หนุ่มแชร์ประสบการณ์หลอน หอพักเฮี้ยน เดือนละ 500 เจอวิญญาณห้อยหัวพัดลมเพดาน

Advertisement

กลายเป็นเรื่องที่แชร์สนั่นทั่วโลกโซเชียลกับกรณีที่หนุ่มเชียงใหม่ ได้แชร์ประสบการณ์ตนเองสมัยเรียน ที่มีปัญหากับทะเลาะกับแม่ แล้วหนีออกมาเช่าห้องเอง ในขณะที่ไม่ค่อยจะเงินมาก จึงต้องเช่าหอพักในราคาถูกเพียง 500 บาทต่อเดือน ใน จ.เชียงใหม่ แล้วก็ต้องเจอกับประสบการณ์สุดหลอน 







ตึกนี้เป็นตึกเล็กๆ มีบันไดตรงกลางแบ่งห้องเป็น ซ้าย-ขวา บันไดชันๆ สมัยที่ตนเช่าอยู่ชั้น 4 มันไม่ได้โทรมขนาดรูปที่แชร์กัน ตรงข้ามห้องตน มีผู้หญิงอาศัยอยู่ ชื่อพี่เมย์ ทำงานร้านเหล้าตอนกลางคืนจึงจะไม่อยู่ห้อง แต่กลางวันที่ตนหยุดงานจะเจอ และเคยคุยกัน พี่เมย์อัธยาศัยดีแต่ไม่เคยเล่าให้ฟังว่า ห้องที่ตนอยู่มันมีความเป็นมายังไง




โดยเรื่องราวหลอนๆ ก็เริ่มขึ้นตั้งแต่วันแรกที่เข้าพัก โดยห้องที่พักทำสีใหม่ มีพัดลมแขวนเหนือที่นอน ทุกอย่างดูดี แต่มีกลิ่นอับ คืนแรกนอนหลับ แล้วฝันว่ามีผู้หญิงผมยาวคนหนึ่งมายืนอยู่ตรงประตูในห้อง ยืนมองมาที่ตัวเองแบบไม่เห็นหน้า ก่อนจะสะดุ้งตื่น หนักๆ เลยบางคืนก็มีคนมาเคาะประตูแรงๆ เหมือนให้เปิด แต่ตนไม่เปิดเพราะกลัว และยังมีเสียงคนเดินตรงบันได เป็นเสียงรองเท้าผู้หญิง มีกระดิ่งห้อยขา ตนรู้ว่าไม่ใช่เพื่อนแน่นอน เพราะหนีออกบ้านไม่อยากให้แม่ตาม เลยไม่บอกเพื่อน แต่ช่วงแรกเปิดไปดูเพราะคิดว่าคนมาเคาะผิดห้องแต่ไม่มี เลยไม่กล้าเปิดอีกเลย ตลอดเวลาตนอยู่สภาพแบบโดนหลอก ทั้งเสียง ทั้งฝันเรื่องน่ากลัวๆ มีคนทะเลาะกัน ตีกัน เป็นชายหญิงคู่หนึ่ง ภาพฝันอยู่ในห้องนี้ ฝันตื่นมาทีไรก็จะได้ยินเสียง เคาะบานเกล็ด แกรกๆๆ ทั้งที่หน้าต่างเป็นชั้นลอย กับเสียงพัดลมหมุนบนหัว



โดย 2 อาทิตย์ หลังจากนั้น แฟนสาวจะมาหา ซึ่งเจ้าตัวให้มาโดยไม่ได้เล่าเรื่องอะไร จนบ่ายวันที่นัด ขณะที่นอนหลับก็ได้ยินเสียงคนเคาะประตูดังมาก ตอนนั้นเป็นช่วงเย็น 4 โมง ตนจึงลุกไปเปิดแล้วกลับมานอนต่อ พอสะลึมสะลือลืมตาดูก็พบผู้หญิงเดินเข้ามา แล้วหายเข้าไปในห้องน้ำ คืนนั้นตนจึงได้ไหว้พระและขอว่าอย่ามาทำอะไรเลย ให้ต่างคนต่างอยู่ เพราะตนเดือดร้อนไม่มีที่ไป หลังจากคืนนั้นผีผู้หญิงคนนั้นก็หายไป เสียงหาย เสียงคนเดินหาย ไม่ฝันอะไรอีก อยู่สบายหลับสนิทมาก ตน ก็เลยบอกเพื่อนไปว่าอยู่ไหน เพื่อนสนิทตอนนั้นก็แวะเวียนมาหาแต่ตนไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง






แล้ววันหนึ่งตนได้คุยกับพี่เมย์สาวห้องตรงข้าม เธอเล่าว่า เมื่อก่อนห้องตนมีคนอยู่ 2 คนชายหญิง เป็นแฟนกัน ทะเลาะกันทุกวัน ตบตีกันบ่อยมากตอนกลางวัน เพราะผู้หญิงทำงานกลางคืน จึงเกิดการหึงหวง จนผู้ชายก็หายไป ผ่านไป 2-3 วัน ก็มีกลิ่นเหม็นเน่า เลยให้ตายายเจ้าของหอ มาเปิดประตูดูก็พบศพผู้หญิงศพแขวนกับพัดลมตรงที่นอน ห้อยตัวลงมา พี่เมย์เล่าว่า ฝันเห็นผีผู้หญิงบ่อยมาก นอนกลางวันก็มาเคาะ เพราะห้องตรงข้ามไม่มีใครอยู่ปิดมานาน ส่วนเสียงกระดิ่งขากับเสียงเดินก็ได้ยินบ่อยจนชิน หนักๆเลยคือ มายืนตรงประตู แบบโผล่ๆ มาครึ่งเดียวเหมือนหนังผี พี่เมย์อยู่ได้หลายปีเพราะไม่กลัวและไม่ค่อยได้อยู่กลางคืน



จนกระทั่งอยู่ได้เดือนที่ 2 แม่รู้แล้วว่าตนอยู่ที่ไหน ตนจึงกลับไปหาพ่อแม่ แล้วมีป้าเพื่อนแม่คนหนึ่งที่มีซิกซ์เซนส์ทักว่ามีผู้หญิงอยู่ด้วยตลอด และช่วงที่ตนไม่อยู่แม่ฝันว่า กุมารทอง 2 องค์ พาแม่มาหาตนที่หอ แม่อธิบายภาพได้ชัดเจนมากทั้งๆ ที่ยังไม่เห็นหอสักครั้ง แต่พอแม่เดินขึ้นมาจะถึงบันไดมีผู้หญิงยืนขวางอยู่ทำหน้าไม่พอใจ แล้วโยนเหมือนหัวตัวเองมาใส่แม่ แต่กุมารทองมารับไว้ แม่รู้สึกไม่ค่อยดี เลยไปปรึกษาป้าที่นั่งทางในดูได้ ป้าบอกแม่ว่า มาถึงประตูพอเปิดเข้าไป เห็นลูกชายนอนอยู่แต่มีผู้หญิงคนนึงห้อยหัวตรงพัดลม มองกลับมาหา แต่ลูกชายสุขสบายดีไม่ต้องกลัว เพราะผีอยากให้อยู่ด้วย ไม่ให้ไปไหน แม่จึงรีบให้ตนย้ายออกทันที