ทัณฑสถานแจงดราม่า "น้องเนย" สั่งอาหารให้ "เก่ง ลายพราง" กินในคุก

2019-07-11 17:40:02

ทัณฑสถานแจงดราม่า "น้องเนย" สั่งอาหารให้ "เก่ง ลายพราง" กินในคุก

Advertisement

น้องเนย สั่งอาหารให้ "เก่ง ลายพราง" กินในคุก - ทัณฑสถานแจง เป็นบริการใหม่สั่งได้ แต่มีเงื่อนไข!


    ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สายธาร หวังประเสริฐ โพสต์ข้อความ ระบุ "เดี๋ยวนี้ทางเรือนจำมีบริการใหม่ สั่งซื้อของทางไลน์และอาหารสดทุกวัน อย่างนี้จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าพี่เก่งจะกินอะไรตอนเช้าหรือยัง สั่งเข้าไปให้เขากินเลย ที่เห็นพี่เก่งผอมลงไม่ใช่เพราะเนยไม่ซื้อของให้กินนะ เขาอยากหุ่นดีเลยออกกำลังกาย5555 ความรักของเราสองคนมีให้กันตลอดขนาดส่งรูปว่าได้รับข้าวแล้วยังจะส่งรักมาอีก รักนะ #รูปนี้เป็นรูปถูกต้องทางเรือนจำนะคะ เอาไว้ส่งยืนยันกับทางญาติว่านักโทษได้รับของแล้ว"

จากกรณีดังกล่าวสังคมโซเชียลแห่คอมเมนต์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ขอข้อมูลเพื่อสั่งอาหารส่งให้แก่ผู้ต้องขังกันอย่างล้นหลาม จนทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางต้องออกชี้แจงภาพที่ปรากฏออกไปตามสื่อต่างๆ โดยระบุข้อความ

สืบเนื่องจากปรากฎข่าวความเคลื่อนไหวในสื่อโซเชียล กรณีของเก่ง ลายพราง ว่าสามารถสั่งซื้อของทางไลน์และอาหารสดทุกวัน ทำให้สังคมเกิดความสับสนว่าผู้ต้องขังสามารถสั่งสินค้าและอาหารจากภายนอก อาทิเช่น พิซซ่า KFC มารับประทานได้ด้วยหรือทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ขอเรียนชี้แจงว่า ภาพที่ปรากฏออกไปตามสื่อต่างๆที่ เก่ง ลายพราง ถ่ายรูปรับสินค้านั้น เป็นภาพที่ทัณฑสถานฯ(ฝ่ายฝึกวิชาชีพ) ถ่ายเพื่อส่งยืนยันให้ญาติของผู้ต้องขังทราบว่า ผู้ต้องขังได้รับสินค้าตามที่สั่งแล้วและสินค้าที่เปิดบริการให้ญาติสามารถสั่งให้ผู้ต้องขังได้มีเพียงเค้กและขนมต่างๆจากกองงานฝึกวิชาชีพภายในทัณฑสถานฯเท่านั้น มิใช่อาหารสดหรือสินค้าจากภายนอกแต่อย่างใด ซึ่งบริการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนตามโครงการSmart Q.R.code Smart Prison ที่ให้บริการข้อมูลทุกเรื่องที่ญาติควรรู้ในการติดต่อกับทัณฑสถานฯ # ท่านที่สนใจเชิญเข้าเยี่ยมชมบริการได้ผ่านทาง Q.R.codeครับ http://www.correct.go.th/cida/mobile/

ทั้งนี้ทางทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง โพสต์คลิปวิธีการสำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อเค้ก และขนมออนไลน์ของกองงานฝึกวิชาชีพ ทั้งฝากให้ญาติที่ต้องขัง  และพร้อมส่งจำหน่ายแก่บุคคลภายนอก




ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก สายธาร หวังประเสริฐ, ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง