ทัณฑสถานแจงดราม่า “เก่ง ลายพราง” บริการใหม่

2019-07-11 16:10:43

ทัณฑสถานแจงดราม่า “เก่ง ลายพราง” บริการใหม่

Advertisement

ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางแจงดราม่า “เก่ง ลายพราง” ถือกล่องอาหารในเรือนจำ ยันมิใช่อาหารสดหรือสินค้าจากภายนอก แต่เป็นเค้กและขนมจากกองงานฝึกวิชาชีพภายในทัณฑสถานเท่านั้น บริการใหม่ให้ญาติสั่งให้ผู้ต้องขังได้

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สายธาร หวังประเสริฐ” หรือ เนย ซึ่งเป็นแฟนสาวของ “เก่ง ลายพราง” ได้โพสต์ภาพของเก่ง ลายพรางยืนถืออาหาร พร้อมข้อความระบุว่า “เดี๋ยวนี้ทางเรือนจำมีบริการใหม่ สั่งซื้อของทางไลน์และอาหารสดทุกวัน อย่างนี้จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าพี่เก่งจะกินอะไรตอนเช้าหรือยัง สั่งเข้าไปให้เขากินเลย ที่เห็นพี่เก่งผอมลงไม่ใช่เพราะเนยไม่ซื้อของให้กินนะ เขาอยากหุ่นดีเลยออกกำลังกาย5555 ความรักของเราสองคนมีให้กันตลอดขนาดส่งรูปว่าได้รับข้าวแล้วยังจะส่งรักมาอีก รักนะ รูปนี้เป็นรูปถูกต้องทางเรือนจำนะคะ เอาไว้ส่งยืนยันกับทางญาติว่านักโทษได้รับของแล้ว” ทั้งนี้ภาพและข้อความดังกล่าวส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ด้านเฟซบุ๊ก “ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ทสบ.กลาง” ได้โพสต์ชี้แจงว่า สืบเนื่องจากปรากฎข่าวความเคลื่อนไหวในสื่อโซเชียลกรณีของเก่ง ลายพราง ว่าสามารถสั่งซื้อของทางไลน์และอาหารสดทุกวัน ทำให้สังคมเกิดความสับสนว่าผู้ต้องขังสามารถสั่งสินค้าและอาหารจากภายนอก อาทิเช่น พิซซ่า KFC มารับประทานได้ด้วยหรือ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ขอเรียนชี้แจงว่า ภาพที่ปรากฏออกไปตามสื่อต่างๆที่ เก่ง ลายพราง ถ่ายรูปรับสินค้านั้น เป็นภาพที่ทัณฑสถานฯ (ฝ่ายฝึกวิชาชีพ) ถ่ายเพื่อส่งยืนยันให้ญาติของผู้ต้องขังทราบว่า ผู้ต้องขังได้รับสินค้าตามที่สั่งแล้วและสินค้าที่เปิดบริการให้ญาติสามารถสั่งให้ผู้ต้องขังได้มีเพียงเค้กและขนมต่างๆจากกองงานฝึกวิชาชีพภายในทัณฑสถานฯเท่านั้น มิใช่อาหารสดหรือสินค้าจากภายนอกแต่อย่างใด ซึ่งบริการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนตามโครงการ Smart Q.R.code Smart Prison ที่ให้บริการข้อมูลทุกเรื่องที่ญาติควรรู้ในการติดต่อกับทัณฑสถานฯ # ท่านที่สนใจเชิญเข้าเยี่ยมชมบริการได้ผ่านทาง Q.R.code ครับ http://www.correct.go.th/cida/mobile/