“ดีดีบินไทย” เคลียร์ปมร้อน! ปราม “แอร์” เซลฟี่ "ธนาธร"

2019-07-11 15:45:56

“ดีดีบินไทย” เคลียร์ปมร้อน! ปราม  “แอร์” เซลฟี่ "ธนาธร"

Advertisement

"บอร์ดการบินไทย"ปราม แอร์โฮสเตส เซลฟี่ "ธนาธร" ระวังถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างกระแส จนเสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กร

กรณีมีประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลังมีการแชร์ภาพแอร์โฮสเตสของสายการบินไทย ขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บนเครื่องบิน ก่อนภาพถูกนำไปเผยแพร่ไปยังโลกออนไลน์ จนถูกโยงเป็นประเด็นร้อนแรงทางการเมืองถึงความไม่เหมาะสม โดยเฉพาะบุคลากรในองค์กรเดียวกันที่คิดต่างทางการเมือง ต่างเข้ามาตำหนิติเตียนเป็นอย่างมาก 


ขณะที่ในโลกโซเชียล มีการนำภาพนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ที่มาเยือนการบินไทย ซึ่งมีการถ่ายภาพคู่ และภาพหมู่ด้วยรอยยิ้ม โดยมีการจัดพิธีต้อนรับมาเปรียบเทียบประชดประชันว่า..ทำไมไม่เห็นมีใครออกมาโวยวายบ้าง



ล่าสุดนายสุเมธ ดํารงชัยธรรม บอร์ดการบินไทย ได้ทำคลิปขอความร่วมมือพนักงาน ให้ระมัดระวังการโพสต์ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ โดยสรุปว่า หลังอ่านข่าวและข้อความที่แชร์ในสังคมออนไลน์ซึ่งส่งผลกระทบต่อองค์กร ทำให้เกิดความไม่สบายใจ 

“อยากขอความร่วมมือจากพนักงาน เพราะบริษัทของเราเป็นรัฐวิสาหกิจ เป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางกับทุกเรื่อง ดังนั้นพนักงานจึงถือเป็นตัวแทนขององค์กร เมื่อพนักงานอยู่ในเครื่องแบบ มีสัญลักษณ์ หรืออยู่ในสถานที่ขององค์กร จะต้องพึงประสงค์ไว้ว่า ตนคือตัวแทนขององค์กรดังนั้นเมื่อพนักงานถ่ายภาพ หรือเขียนข้อความอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเราในสังคมออนไลน์ ขอให้ระวัง เพราะอาจถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือสร้างกระแส ทำให้เกิดภาพลักษณ์เสียหายกับองค์กรได้”



ทั้งนี้ ปมร้อนดังกล่าวเกิดเป็นกระแสขึ้นมาเนื่องจากมีสื่อช่องหนึ่งนำโพสต์ของสจ๊วตของการบินไทยที่โพสต์ถึงเรื่องนี้ ระบุว่า นายกฯ ไม่สบายใจเรื่องที่เกิดขึ้นกับนางฟ้าสีม่วง แทงเรื่องไปยังผู้บริหาร กำลังขอข้อมูลว่าเรื่องทั้งหมดมีที่มาที่ไปอย่างไร  ขณะเดียวกัน ด้านนายสุเมธ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรี ไม่เคยสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องนี้แต่อย่างใด