“จุรินทร์”ย้ำนโยบายรัฐบาลต้องแก้ไข รธน.

2019-07-11 15:10:23

“จุรินทร์”ย้ำนโยบายรัฐบาลต้องแก้ไข รธน.

Advertisement

“จุรินทร์" ย้ำนโยบายรัฐบาลต้องมี 3 ประเด็นหลัก ทั้งประกันรายได้เกษตรกร แก้ไข รธน. การบริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปหารือกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในช่วงบ่ายวันนี้เพื่อจัดทำนโยบายรัฐบาลร่วมกัน โดยยึด 3 ประเด็นหลักที่เป็นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล คือ 1.การประกันรายได้เกษตรกร ทั้งข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ข้าวโพด 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งอย่างน้อยที่สุดจะต้องแก้หมวดของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้นในอนาคตทำได้ง่ายขึ้น และ 3.เสนอเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ให้กำหนดไว้ในนโยบายรัฐบาลด้วย

นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงการทำงานในกระทรวงพาณิชย์ว่า ต้องรอเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อน จึงจะเข้าทำหน้าที่ก่อน ซึ่งเรื่องเร่งด่วนที่ต้องผลักดันคือนโยบายประกันรายได้ เพราะเป็นเป้าหมายหลักที่พรรคจะต้องเข้าไปดูแล