“พุทธิพงษ์” พร้อมทำงานกระทรวงดีอี

2019-07-11 14:05:48

“พุทธิพงษ์” พร้อมทำงานกระทรวงดีอี

Advertisement

“พุทธิพงษ์” พร้อมทำงานกระทรวงดีอี สานต่อนโยบายเดิมหลายเรื่องทำดีอยู่แล้ว การันตีคุณสมบัติ รมต.ทุกคนผ่านการตรวจสอบ ขอโอกาสทำงาน คาดรัฐบาลเตรียมแถลงนโยบาย 23-25 ก.ค.

เมื่อวันที่ 11 ก.คง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวถึงการทำงานในตำแหน่งว่า เบื้องต้นจะพยามผลักดันสนับสนุนนโยบายเดิม เพราะหลายเรื่องทำดีอยู่แล้ว ต้องยอมรับว่าการพัฒนาเทคโนโลยีในปัจจุบันไปเร็วมาก แต่กฏหมายข้อบังคับไม่ทันกับเทคโนโลยีที่ไปไกลมาก ดังนั้นจะเร่งผลักดัน พ.ร.บ. ต่างๆ ที่วางแนวทางไว้ เตรียมจัดตั้งหน่วยงานที่อยู่ภายใต้โครงสร้างกระทรวงให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.ไซเบอร์ที่หลายฝ่ายกังวล นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เข้าใจในข้อห่วงใย แต่จะเฝ้าระวัง ใช้ให้เป็นประโยชน์ต้องรู้เท่าทัน ส่วนที่คนไม่เห็นด้วยก็ศึกษาอยู่ เพราะมีข้อดีข้อเสียหลายเรื่อง จึงต้องรับฟังข้อเสนอแนะทั้งเห็นด้วยเห็นต่าง แต่คงไม่รื้อกฎหมายนี้ เพราะสามารถบังคับใช้ได้หลากหลายมติ หากใช้ในทางที่ถูกต้องจะเป็นประโยชน์มาก

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการประชุม ครม.นัดแรก นายกรัฐมนตรีมีความประสงค์ว่าจะให้เร็วที่สุดหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฎิญาณ สำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา คาดว่าจะมีขึ้นระหว่าวันที่23 -25 ก.ค. นี้

นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า รัฐมนตรีทุกคนผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามกฏหมาย ส่วนคดีความส่วนตัวของตนเองที่ถูกอัยการฝ่ายคดีพิเศษฟ้องคดีต่อศาลอาญาในข้อหากบฎ อั้งยี่ซ่องโจร ขัดขวางการเลือกตั้ง สืบเนื่องจากการชุมนุมของ กปปส. นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้น และเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการตามปกติ และไม่ได้ใช้เอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่อย่างใด พร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรมของศาลอย่างเต็มที่

ส่วนที่สังคมวิจารณ์โฉมหน้า ครม.ชุดใหม่ เพราะเชื่อในการตัดสินใจ ของนายกรัฐมนตรี นายพุทธิพงษ์บอกว่า เชื่อในความเป็นผู้นำที่มีพรรคร่วมรัฐบาลถึง 20 พรรค ดังนั้นการบริหารจัดการจึงเชื่อว่านายกรัฐมนตรีได้เลือกคนที่ดีที่สุด เข้ามาทำงานร่วมกันแก้ปัญหา รับผิดชอบร่วมกัน ดังนั้นควรให้โอกาสรัฐมนตรีได้ทำงานก่อน สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายตรวจสอบคุณสมบัติของ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การตรวจสอบเป็นเรื่องที่ดีของรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย การตรวจสอบเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อตรวจสอบก็ต้องอธิบาย รัฐมนตรีทุกท่านต้องเตรียมพร้อมและทำงานอย่างระมัดระวัง ชี้แจงตอบข้อซักถามได้ ซึ่งโดยส่วนตัวก็พร้อมทำหน้าที่ชี้แจงกระทู้ถามต่อสภาผู้แทนราษฎร