จำคุกแรนโรเวอร์จอมปาด "หลุยส์ สกอตต์” ยื่น 2 หมื่น ขอประกันตัวชั่วคราว

2019-07-11 11:50:12

จำคุกแรนโรเวอร์จอมปาด "หลุยส์ สกอตต์” ยื่น 2 หมื่น ขอประกันตัวชั่วคราว

Advertisement

ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน หนุ่มแรนโรเวอร์ ขับรถปาดหน้า "หลุยส์ สกอตต์” จำเลยรับสารภาพ เหลือโทษกักขัง 1 เดือน ก่อนยื่น 2 หมื่น ขอศาลประกันตัวชั่วคราว ล่าสุดให้ประกันตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 62 ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพวุธ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุ พงษ์วัฒนานุสรณ์ อายุ 43 ปี หนุ่มขับรถแรนโรเวอร์ ที่ขับรถปาดหน้า หลุยส์ สกอตต์ นักร้องนักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.1913/2562 ในฐานความผิดขับรถประมาทหรือหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา จำเลยได้ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อแรนโรเวอร์ ไปตามถนนทางด่วนพิเศษสายบางนา-ดินแดง มุ่งหน้าไปดินแดง ก่อนเข้าด่านเก็บเงินทางด่วนบางนา จำเลยได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวด้วยความประมาท ปราศจากความระมัดระวัง โดยขับรถด้วยความเร็วสูงเกินสมควร จนไม่สามารถหยุดรถหรือลดความเร็วของรถให้ช้าลงพอที่จะขับหลบหลีกไม่ชนบุคคลอื่น หรือสิ่งอื่นใดที่กีดขวางอยู่ทางข้างหน้าได้ทัน




โดยจำเลยได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวในลักษณะปาดหน้ารถยนต์ของ นายหลุยส์ สก๊อต ที่กำลังขับขี่อย่างกะทันหัน แล้วได้เบรกหยุดรถอย่างกะทันหัน เพื่อให้รถยนต์นายหลุยส์ สก๊อต ขับเคลื่อนรถยนต์ไปไม่ได้ และจะทำให้รถยนต์ของนายหลุยส์ สก๊อต ชนท้ายรถยนต์ของจำเลย ทำลักษณะดังกล่าวเป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้องฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น จำคุก 1 เดือน จำเลยรับสารภาพ ศาลจึงเปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังแทน ภายหลังฟังคำพิพากษา นายภาณุได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 20,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว.




ศาลสั่งจำคุกคนขับรถปาดหน้าหลุยส์ สกอตต์ 1 เดือน ฐานไม่คำนึงความปลอดภัย

ขอบคุณภาพ : IG louisscott