“จ๊ะ”ผิดหวังเจ้าของโครงการหมู่บ้านไม่มาเจรจา

2019-07-10 19:05:23

“จ๊ะ”ผิดหวังเจ้าของโครงการหมู่บ้านไม่มาเจรจา

Advertisement

"จ๊ะ อาร์สยาม" เผยผลการประชุมหารือแก้ปัญหาหมู่บ้านไม่สามารถขายได้เหตุที่ดินถูกพิทักษ์ทรัพย์ ยังไม่มีความชัดเจน อยากให้เจ้าของโครงการหมู่บ้านมาร่วมพูดคุยเจรจาด้วย

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. น.ส.นงผณี หมาดไทย หรือ “จ๊ะ อาร์สยาม” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยนายมนตรี บานเย็น ทนายความ เดินทางมาร่วมประชุมหาข้อสรุปจากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า บ้านที่ซื้อมา 4 ปี ขายไม่ได้ ทั้งที่โฉนดเป็นชื่อตัวเอง เนื่องจากที่ดินของหมู่บ้านติดคดีฟ้องร้องอยู่ ระหว่างโครงการหมู่บ้านกับเจ้าของเดิม


ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม น.ส.นงผณี ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกคิดว่าการประชุมในวันนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เพราะตนเองจะต้องขายบ้าน และจะต้องไปซื้อบ้านหลังใหม่ในเดือน ส.ค.นี้ แต่สิ่งที่ได้จากการมาประชุมนั้น กลับไม่มีความชัดเจน ซึ่งทางกรมบังคับคดีขอเวลาอีก 15 วัน จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร


“ความรู้สึกแรกที่ซื้อบ้านหลังนี้ เพราะมองว่าโครงการดี แต่วันนี้หมดความเชื่อถือ และหมดศรัทธากับโครงการนี้ เพราะทางโครงการไม่ออกมาพูดจาอะไรเลย นอกจากส่งจดหมายยืนยันให้กับลูกบ้านทุกคน ว่า โครงการซื้อมาอย่างถูกต้อง ชอบธรรม และบอกว่ายินดีชดใช้ให้ทั้งสิ้น และระบุกรอบเวลาในจดหมายว่าเร็วที่สุด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะใช้เวลาอีกกี่ปี ส่วนตัวคิดว่า โครงการควรมาร่วมประชุมด้วย”จ๊ะ กล่าว


จ๊ะ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ห่วงที่สุดตอนนี้คือแล้วใครจะซื้อบ้านของตน เนื่องจากสามารถทำการซื้อขายได้ แต่ผู้รับซื้อต้องทำใจ ว่าวันข้างหน้าอาจมีคดีนี้อีกในพื้นที่ตรงนี้ ซึ่งลูกค้าที่จะมาซื้อบ้านของตน ตอนนี้ก็ไม่ซื้อแล้ว หลังจากนี้จะอัดคลิปลงไอจี ให้ดูว่า ความรู้สึกที่ลูกค้าไม่ซื้อเพราะอะไร สิ่งที่อยากฝาก คือ อยากให้โครงการมาพูดคุยเจรจากับตนและลูกบ้านเหมือนตอนที่จะขายบ้าน อยากฝากถึงคนที่ติดตามข่าวอยู่ให้พิจารณาโครงการนี้ให้ดี