“เศรษฐพงค์” เสียดาย ภท.ขาด “นาที” แม่ทัพภาคใต้

2019-07-10 18:40:09

“เศรษฐพงค์” เสียดาย ภท.ขาด “นาที” แม่ทัพภาคใต้

Advertisement

“เศรษฐพงค์” เสียดาย ภท.ขาด “นาที” แม่ทัพภาคใต้ ระบุนับถือเป็นอาจารย์ พี่สาวที่ให้คำปรึกษางานการเมือง ลั่นจะทำหน้าที่ ส.ส. เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามคำแนะนำ

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีได้เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนนางนาที รัชกิจประการ ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุกและตัดสิทธิ์การเมืองกรณีการไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าวและคำสัมภาษณ์ของนายชวน หลักภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงการพ้นสภาพ ส.ส.ของท่านนาทีแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากสภาฯให้เข้าปฏิญาณตน คงเป็นต้องรอให้ทางสภาฯ แจ้งมาอย่างเป็นทางการก่อน อย่างไรก็ตามส่วนตัวมีความพร้อมทำงานในหน้าที่ส.ส. พร้อมจะผลักดันกฎหมาย นโยบายของพรรคภูมิใจไทย เพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และอะไรที่เป็นสิทธิของประชาชนตนก็พร้อมที่ช่วยผลักดันให้เต็มที่ แม้การทำงาน ส.ส. จะเป็นบทบาทใหม่ แต่ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะก้าวเข้าสู่สนามการเมืองมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว อีกทั้งประสบการณ์ทำงานด้านต่างๆ มั่นใจว่าจะช่วยให้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้เชื่อมั่นว่าจะทำงานทุกอย่างให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนทุกบาททุกสตางค์

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ได้เป็นส.ส.ก็รู้สึกภูมิใจ แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียใจและเสียดาย ที่พรรคภูมิใจไทยต้องขาดมือดี คนทำงานที่เรียกได้ว่าเป็นแม่ทัพภาคใต้ของพรรค คือ นางนาที ซึ่งเปรียบเสมือนอาจารย์ทางการเมืองเป็นพี่สาวของตนคนหนึ่ง ที่ผ่านมาตนได้รับคำแนะนำดีๆ ในการทำงานการเมืองจากท่านมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามแม้พรรคจะขาด ส.ส.คนสำคัญไป แต่เชื่อว่านางนาที ยังคงจะช่วยงานพรรคต่อไป ช่วยให้คำปรึกษา คำแนะนำด้านยุทธศาสตร์การเมืองทางภาคใต้ เรียกว่าเป็นท่านเป็นมือหนึ่งของพรรคจริงๆ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านสามารถทำส.ส.ภาคใต้ให้กับพรรคได้เป็นกอบเป็นกำ