ระทึก! แผ่นปูน “บีทีเอส อารีย์” ร่วงกลางถนน

2019-07-10 16:50:57

ระทึก! แผ่นปูน “บีทีเอส อารีย์”  ร่วงกลางถนน

Advertisement

เกิดเหตุระทึกกลางเมือง หลังพบแผ่นปูนขนาดใหญ่ตกลงมาจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ได้พลเมืองดีหยิบไว้ข้างทาง โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บและเสียชีวิต

นพ.อิสระ อริยะชัยพาณิชย์ แพทย์ประจำ รพ.จุฬาภรณ์ ได้มีการโพสต์ภาพเศษปูนขนาดใหญ่ 1 แผ่น ที่ร่วงตกลงมาจากบริเวณพื้นทางเดินของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอารีย์ โดยแผ่นปูนดังกล่าว ตกลงมาบนพื้นถนนด้านล่างจนชิ้นส่วนแตกกระจาย แต่โชคดีขณะนั้นไม่มีรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์สัญจรผ่านไป-มา จึงไม่ได้เกิดเหตุร้ายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

ทั้งนี้ นพ.อิสระ ระบุว่า หลังแผ่นปูนดังกล่าวตกลงมาบนถนนนั้น ได้มีโชเฟอร์รถเมล์พลเมืองดีหยิบย้ายมาวางไว้ริมถนนให้ ซึ่งเจ้าตัวเผยอีกว่า ได้นำรูปถ่ายที่ถ่ายไว้ส่งไปให้กับเพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้มาตรวจสอบเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจาก​ สน.บางซื่อเดินทางมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน​ พร้อมกั้นพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ 




ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชนชี้แจงว่า บริษัทฯ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง และไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้รับทราบเหตุการณ์ทันทีที่เกิดเหตุ พร้อมแก้ไขอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก 

จากการตรวจสอบพบว่า วัสดุที่ร่วงหล่น คือ แผ่นบัวขอบอาคาร ติดตั้งบริเวณด้านข้างอาคารสถานี มีลักษณะผุกร่อน เนื่องจากมีน้ำรั่วซึมจากบริเวณใกล้เคียง จึงแก้ไขทำความสะอาดพื้นที่ในทันที​ และตรวจสอบ​แผ่นบัวขอบอาคารในบริเวณดังกล่าวใหม่ทั้งหมด​ทุกสถานี และแก้ปัญหาการรั่วซึมของน้ำ เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกจุดในสถานีมีความสมบูรณ์ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย 



อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นตัวอาคารสถานีหรืออุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0 2617 6000 หรือไลน์ @btsskytrain