มอบตัวแล้ว! สามเณรวัยโจ๋ ต่อยเตะรุ่นน้องมรณภาพ

2019-07-10 16:05:38

มอบตัวแล้ว! สามเณรวัยโจ๋ ต่อยเตะรุ่นน้องมรณภาพ

Advertisement

สามเณรวัย16 ปีเข้ามอบตัวตำรวจภูธรเมืองยโสธรหลังก่อเหตุทะเลาะชกต่อยสามเณรรุ่นน้องในศูนย์ปฏิบัติธรรมเดียวกันจนบาดเจ็บและไปเสียชีวิตที่ รพ. เจ้าตัวเผยสามเณรคู่อริตัวเล็กกว่าก่อนล้มถูกชกใบหน้า2ทีและเตะซี่โครง 1ครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา สามเณรอายุ 16 ปี สังกัดศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติบ้านค้อใต้ ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ยุทธนา โพธิ์ทอง รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร หลังจากที่สามเณรรูปดังกล่าวได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและชกต่อยกับสามเณรอีกรูป ทราบชื่อ สามเณรกฤษฎา บันลือ อายุ 14 ปี ซึ่งปฏิบัติธรรมอยู่ภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งเดียวกัน

ทั้งนี้สามเณรกฤษฎาได้รับบาดเจ็บ เพื่อนๆ และพระพี่เลี้ยงได้เข้าห้ามปรามพร้อมกับได้นำตัวสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่ รพ.ยโสธร แต่ได้เสียชีวิตที่ รพ.ยโสธรในเวลาต่อมา เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายที่บริเวณใบหน้าและบริเวณซี่โครงประกอบกับผู้บาดเจ็บมีโรคประจำตัวอยู่แล้วคือ เป็นโรคหอบหืด ซึ่งแพทย์ผู้รับการรักษาเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ได้ ต้องรอส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป




จากการสอบถามสามเณรผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าตนเป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงลำพังคนเดียว เนื่องจากตนกับผู้ตายไปบวชเณรและจำพรรษาอยู่ในศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งเดียวกันและมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00น.ขณะที่กำลังปฏิบัติธรรมอยู่บนศาลาการเปรียญ ได้ทะเลาะกันอีกครั้งและมีการชกต่อยกัน โดยที่สามเณรผู้ตายตัวเล็กกว่า จึงสู้ตนไม่ได้ ตนจึงใช้กำปั้นชกไปที่บริเวณใบหน้าจำนวน 2 ครั้ง ก่อนที่ผู้ตายจะล้มลง ตนจึงใช้เท้าเตะไปที่บริเวณซี่โครงอีก 1 ครั้ง จนผู้ตายแน่นิ่งไป เพื่อนๆสามเณรและพระพี่เลี้ยงจึงเข้ามาห้ามปรามก่อนจะโทรศัพท์เรียกให้รถกู้ชีพเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บส่งไปที่ รพ.ยโสธรก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ซึ่งในระหว่างนั้นตนได้เดินทางไปกับรถกู้ชีพและเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.springnews.co.th