"ครูบลู"เลื่อนพบ ปอท. อ้างติดธุระ ตจว.

2019-07-10 14:30:31

"ครูบลู"เลื่อนพบ ปอท. อ้างติดธุระ ตจว.

Advertisement

"ครูบลู"ติดธุระอยู่ต่างจังหวัด ส่งทนายขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.

จากกรณี น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ “ครูบลู” เน็ตไอดอลและพริตตี้ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนให้เข้ากลุ่มวีไอพี ซึ่งมีการไลฟ์โชว์หวิว โดยกลุ่มดังกล่าว มีการจ่ายเงินค่าเข้าคนละ 300-500 บาท จนถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)ออกหมายเรียกให้มาชี้แจงในวันที่ 10 ก.ค. เพราะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.) ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า น.ส.จิรารัตน์ ได้ให้ทนายความติดต่อพนักงานสอบสวนขอเลื่อนนัดโดยอ้างว่าติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด และเพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ถือว่ากระชั้นเกินไป จึงไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนได้ 

ด้าน ร.ต.อ.ศตวรรษ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) บก. ปอท. กล่าวว่า พิจารณาแล้วมีเหตุอันควรจึงอนุญาตให้เลื่อนเป็นวันที่ 23 ก.ค. เวลา 10.00 น. หากไม่เดินทางมาพบจะมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ถ้าหากไม่มาอีกอาจพิจารณาออกหมายจับต่อไป

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : จิรารัตน์ ชานันโท