“อนุทิน” ชี้ “นาที”ถูกตัดสิทธิ์ไม่กระทบภาคใต้

2019-07-10 11:20:32

“อนุทิน” ชี้ “นาที”ถูกตัดสิทธิ์ไม่กระทบภาคใต้

Advertisement

“อนุทิน” ระบุแม้ “นาที” ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต แต่ยังเป็นบุคลากรที่มีคุณูปการกับ ภท. ไม่มีปัญหาในพื้นที่ภาคใต้เพราะยังมีบารมีอยู่ ยัน ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ต้องลาออกหากเป็น รมต.เว้นหัวหน้า เลขาธิการพรค

เมื่อวันที่ 10 ก.ค นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกนางนาที รัชกิจประการ 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท ฐานจงใจแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเท็จต่อ ป.ป.ช. ว่า ในส่วนของคำพิพากษาก็ชัดเจนอยู่แล้ว ก็ต้องรอดูว่า มีทางออกอย่างไรได้บ้าง ต้องดูผู้มีอำนาจในการตีความว่าจะตีความว่าถูกตัดสิทธิ์การเป็น ส.ส.ตลอดชีวิตหรือไม่ หากนางนาที ต้องพ้นจากการเป็น ส.ส.ก็ไม่มีปัญหากับจำนวน ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย เพราะเลื่อน ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 13 ขึ้นมา


“หากนางนาทีถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิตก็ไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับการเมืองได้ แต่นางนาทีเป็นบุคลากรที่มีคุณูปการกับพรรค และทำให้พรรคภูมิใจไทยสามารถปักธงในพื้นที่ภาคใต้ได้ ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจะไม่ลืมนางนาที เชื่อว่านางนาทีก็จะไม่ลืมพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคของนางนาทีมาโดยตลอด อย่างน้อยก็มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีของนางนาทีเข้ามาช่วยงานอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไรในพื้นที่ภาคใต้ เพราะยังมีความตั้งใจและบารมีอยู่”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.หากดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ยกเว้นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ไม่ต้องมีการต่อรองใดๆทั้งสิ้น ซึ่งภายหลังการโปรดเกล้าฯ ครม.ต้องลาออกทันที