"เมสซี่เจ" ค่าตัวพุ่งกระฉูด 83 ล้าน!!

2019-07-10 09:17:58

"เมสซี่เจ" ค่าตัวพุ่งกระฉูด 83 ล้าน!!

Advertisement


ดาวเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งกับ “เจ้านกฮูก” ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น "เมสซี่เจ"   ชนาธิป สรงกระสินธ์  ยังคงโดดเด่นฟอร์มดี  เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง





ล่าสุด ทางเว็บไซต์  Transfermarket.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีข้อมูลเชื่อถือได้ในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก ได้เผยกำหนดราคาค่าตัวแบบเป็นกลางตามการประเมินจากผลงานในขณะนั้นของแข้งทั่วโลกว่าเหมาะสมกับราคาเท่าใด ได้อัปเดตราคาหลังผ่านกลางปี 2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

โดยมิดฟิลด์ทีมชาติไทยวัย 25 ปี เจ ชนาธิป  ถูกจัดให้เป็นนักค้าแข้งที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย รวมถึงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสโมสรจากเกาะฮอกไกโด  จากผลงานทำ 1 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 14 นัด พร้อมทั้งพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้นสังกัดรั้งอันดับที่ 6 ในตอนนี้ ทำให้ปัจจุบันราคาค่าตัวพุ่งสูงขึ้นมาที่ 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 76 ล้านบาท) กระโดดขึ้นมาจาก 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 52 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น





ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 10 ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาลนี้ ขณะที่หากเทียบระดับโลกจะเป็นอันดับที่ 3,238 แต่หากนับในตำแหน่งเดียวกัน ชนาธิป จะเป็นอันดับที่ 237 ของโลกเลยทีเดียว



อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน






ทั้งนี้ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้องจ่ายเงินสูงถึง 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 83 ล้านบาท) ให้กับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในไทยลีก เพื่อแลกกับการคว้าตัว ดาวเตะทีมชาติไทย มาร่วมทีมแบบถาวรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากันยาวถึง 6 ฤดูกาล (สัญญาเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2025)





Cr. Photo : jaychanathip