สั่งสอบหน่วยงาน! ปล่อยตั้ง รง.ผลิตยาลดอ้วนเถื่อน

2019-07-09 17:55:15

สั่งสอบหน่วยงาน! ปล่อยตั้ง รง.ผลิตยาลดอ้วนเถื่อน

Advertisement

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เหตุปล่อยให้ตั้งโรงงานผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริมเถื่อนส่งขายนานหลายปี ย้ำหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ใน จ.กาฬสินธุ์เอี่ยวจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ขณะที่ชาวบ้านเผยอดีตแม่หมอเดียร์ เจ้าของโรงงานเดิม มีอาชีพรับเหมาถมดิน แต่หลังจากเปิดผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริมฐานะอู้ฟู่ทันตาเห็น

ความคืบตามคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง บุกทลายโรงงานผลิตอาหารเสริมของ นางวสภัสสร สุลำนาจ ตั้งอยู่เลขที่ 65 หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงยาลดความอ้วนที่ หญิงวัย 30 ปี ชาว จ.อ่างทองกินจนเสียชีวิต ซึ่ง พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นำกำลังบุกทลายและทำการอายัดผงและเม็ดยาของกลางจำนวนหลายล้านเม็ด ก่อนที่จะนำตัวนางวสภัสสร ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยแจ้งข้อกล่าวหารวมทั้งหมด 7 ข้อหา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ค.นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีสำคัญ และประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก โดยเบื้องต้นข้อสังเกตที่จะต้องทำการขยายผลคงต้องตรวจสอบย้อนหลังไปยังโรงงาน ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริมนั้น ตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาว่าในพื้นที่หน่วยงานใดหรือใครปล่อยให้มีการก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะจากข้อมูลเบื้องต้นคำให้การของผู้ต้องหาอ้างว่าได้มาประกอบกิจการเกือบ 4 ปีแล้ว และพึ่งจะผ่านการอนุญาตจาก อย.ให้ตั้งเป็นโรงงานผลิตอาหาร โดยผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานใดในพื้นที่และได้ส่งเอกสารเพื่อให้อนุญาตได้อย่างไร ใครเกี่ยวข้องบ้าง




ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อติดตามบรรยากาศภายในหมู่บ้านหนองน้อย หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ พบว่า ชาวบ้านยังคงมีการจับกลุ่มวิพากษ์ วิจารณ์ ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุกจับโรงงานและยึดของกลางยาลดความอ้วนและอาหารเสริมจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่าพื้นที่ ต.สงเปือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ จะเป็นแหล่งที่ผลิตยาลดความอ้วนและอาหารเสริมที่ใหญ่ และมีการส่งขายไปทั่วประเทศขนาดนี้ ซึ่งยังเปิดเผยข้อมูลของครอบครัวนี้ด้วยว่าเดิมนั้นเจ้าของเป็นคนพื้นที่ อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ แต่มาได้สามีเป็นคน ต.สงเปือย อ.นามน ซึ่งในก่อนหน้านี้ ครอบครัวนี้ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย เพราะมีอาชีพรับเหมาถมดิน และร้านวัสดุก่อสร้างเล็กๆ แต่หลังจากที่เลิกทำรับเหมาและเริ่มกิจการผลิตยาและอาหารเสริมขาย จากบ้านหลังเล็กก็กลายสภาพเป็นหลังใหม่ใหญ่โตขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด มีการล้อมรั้วด้วยสังกะสีอย่างมิดชิด มีรถบรรทุกสินค้าขับวิ่งเข้า-ออกอยู่เป็นประจำ มีการสร้างโกดังเก็บสินค้า 2 จุด ซึ่งชาวบ้านรู้กันว่าเป็นจุดผลิตอาหารเสริม แต่ไม่คิดว่าจะเป็นการผลิตที่ไม่ได้รับอนุญาต จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมจึงได้รู้ว่าที่นี้เป็นแหล่งผลิตยาลดน้ำหนักและอาหารเสริมปลอม