ระดมกำลังค้นเกาะพะงัน ช่วย “ครอบครัวโปแลนด์” หลงป่า

2019-07-09 10:30:42

ระดมกำลังค้นเกาะพะงัน ช่วย “ครอบครัวโปแลนด์” หลงป่า

Advertisement

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวโปแลนด์พ่อแม่ลูก 4 ชีวิตพลัดหลงบนเขาเกาะพะงัน ใช้เวลาค้นหากว่า 3 ชั่วโมงจนพบตัวช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพะงันว่า มีลูกค้าของโรงแรมที่มาท่องเที่ยวเป็นครอบครัวพ่อแม่และลูกเล็ก รวม 4 ชีวิต ชาวโปแลนด์ ได้โทรศัพท์ติดต่อมาขอความช่วยเหลือว่าเกิดเดินพลัดหลงในป่าบนเขาระหว่างบ้านหาดริ้นกับหาดยวน ม.6 ต.บ้านใต้ หาทางออกไม่ได้ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงจุดไหน และใกล้มืดแล้วเกรงว่าจะได้รับอันตราย

หลังจากได้รับแจ้งจึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เกาะพะงัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อุทยานธารเสด็จเกาะพะงัน ระดมกำลังกว่า 50 นาย เข้าช่วยเหลือค้นหานักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในป่าบ้านหาดริ้น โดยเริ่มออกค้นหาตั้งแต่เวลา 17.30 น. จนกระทั่งเวลา 23.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พบนักท่องเที่ยวโปแลนด์พ่อแม่ลูกน้อย4ชีวิตขณะกำลังนั่งอยู่บนโขดหินเพื่อรอการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันพาลงมาได้สำเร็จและปลอดภัยทุกคน โดยแต่ละคนอยู่ในสภาพอิดโรยเพราะขาดน้ำ




จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจที่เจ้าหน้าที่ของประเทศไทยออกค้นหาจนพบทั้งครอบครัว โดยนายโทมัส (Mr.Tomasz Andrzej Sliwinski) อายุ 40 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนเองพร้อมกับภรรยาและลูกอีก2 คน ได้มากันเดินมาเที่ยวยังเกาะพะงันเพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม จึงได้พาครอบครัวขึ้นชมวิวบนภูเขาจนถึงเวลาเย็นใกล้มืด จึงจะเดินทางกลับโรงแรม แต่เดินหาทางออกจากป่าไม่ได้ จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับทางโรงแรม ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ของประเทศไทยด้วยที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี จนรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก

จากนั้นได้นำนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนพ่อแม่ลูกลงมาจากป่ามาพักอยู่ที่หน่วยบริการประชาชนบ้านหาดริ้น และติดต่อไปทางโรงแรมที่นักท่องเที่ยวพักอยู่ให้มารับนักท่องเที่ยวกลับที่พักต่อไป