รู้ซึ้งถึงสิ่งที่ทำ "พีทพล" ร่ายยาวขอโทษ ไม่เจตนาคอมเมนต์เหยียด "ช่อ"

2019-07-08 17:55:53

รู้ซึ้งถึงสิ่งที่ทำ "พีทพล" ร่ายยาวขอโทษ ไม่เจตนาคอมเมนต์เหยียด "ช่อ"

Advertisement



ได้รับรู้ถึงผลที่ทำกรรมที่ก่ออย่างรวดเร็วทันใจ จนทำให้รู้สึกตัวสะกิดใจและตระหนักคิดได้ว่า สิ่งที่ได้กระทำลงไปนั้น มันเข้าข่ายการเหยียดหยามดูหมิ่นอย่างที่สุด จนเจ้าตัวต้องรีบแก้ไขกลับไปแก้ตัว เพื่ออนาคตอันยาวไกลจะได้ไม่เดือดร้อนร่อนลงจอดแบบหัวทิ่มหัวตำ ...





สำหรับ กรณีที่นักร้องหนุ่มเพศที่สาม "พีทพล" ได้เขียนสัญลักษณ์ "ตลก" พร้อมแฮชแท็ก #อีคางทูม ลงบนช่องแสดงความคิดเห็นในภาพที่มีการประกาศอาฆาตมาดร้าย "ช่อ พรรณิการ์" ของผู้ใช้ไอจีที่ "พีท" สนิทกันนั้น จนเกิดเป็นประเด็นต่อต้านติเตียนกับการแสดงออกเชิงเหยียดหยามดูแคลนที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะต่อว่าในสิ่งที่พีททำเสมือนเป็นการบูลลี่ผู้อื่น





ล่าสุด “พีท พล นพวิชัย” หรือ “พีท the star” ชี้แจงแล้ว โดยโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว petepol โดยระบุว่า

"ขอชี้แจงนะครับ ผมสนิทกันกับพี่เจ้าของ ig พี่เค้าชอบใครเป็นสิทธิของพี่เค้านะครับ แล้วจากที่พี่เค้าโพสต์ ผมก็คอมเมนต์ใส่ไอคอน

คือผมรู้สึกว่าสิ่งที่พี่เค้าโพสต์ตลกดี ไม่ได้มีเจตนาไปสนับสนุนให้ไปทำร้ายร่างการใคร ส่วนอันที่ผมโพสต์ไอคอน #คางทูม ผมแค่รู้สึกขำว่าพี่เค้าคิดได้เนอะส่วน #ไม่ได้มีเจตนา จะ bully อะไรเลยครับ อย่าเข้าใจกันผิด ผมไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น ขอโทษหากทำให้เข้าใจผิด #ผมไม่สลิ่ม"






ทั้งนี้ ถึงแม้หนุ่มพีทจะเขียนบรรยายว่าไม่มีเจตนาจะล่วงเกินใครและไม่อยากให้ใครตีความเบี่ยงเบนประเด็น เพื่อสร้างความเข้าใจผิดแล้วก็ตามที แต่ก็ยังมีชาวโซเชียลมากมายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่า ถากถาง และโจมตีว่าหนุ่มพีทนั่นแหละที่เป็นสลิ่มแต่ไม่รู้ตัว จนดูเหมือนว่าการออกมากล่าวขอโทษของหนุ่มพีทนั้น มันไม่ทันการณ์เสียแล้ว