ขัดใจที่สุด !! แฟนๆ "Little Mermaid" ไม่ปลื้ม ให้สาวผิวสีรับบท "แอเรียล"

2019-07-08 16:40:31

ขัดใจที่สุด !! แฟนๆ "Little Mermaid" ไม่ปลื้ม ให้สาวผิวสีรับบท "แอเรียล"

Advertisement

กลายเป็นประเด็นดราม่า ที่ทำเอาสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับประเด็นที่ค่ายการ์ตูน "ดิสนีย์" ได้ออกมายืนยันว่า "ฮัลเล เบลลีย์" นักร้องสาวผิวสี จะมารับบท "แอเรียล" นางเงือกน้อยฉบับคนแสดงจากเรื่อง The Little Mermaid



โดยแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ได้ให้ความเห็นว่า การที่สาวผิวสีมารับบทนำครั้งนี้ ได้ดับฝันแฟนๆ หลายคนที่เชื่อมาตลอดว่า "นางเงือก" ควรต้องเป็นนักแสดงผิวขาวเท่านั้น






โดย "ดิสนีย์" บอกว่า "ฮัลเล เบลลีย์" มีความเหมาะสมในหลายๆ ด้าน ทั้งความสามารถ สปิริต รวมถึงความไร้เดียงสา และที่สำคัญ "ฮัลเล เบลลีย์" มีเสียงร้องที่งดงามด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ทำเอาแฟนการ์ตูนประหลาดใจไปตามๆ กัน





The Little Mermaid มีกำหนดถ่ายทำในปี 2020 แต่ถึงแม้จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่แฟนๆ ทั่วโลกหลายคนก็มีการเรียกร้องให้ทาง "ดิสนีย์" ทบทวนเรื่องแคสต์นักแสดงนี้อีกครั้ง ผิดกับชาวคนผิวสีเชื้อสาย "แอฟริกัน-อเมริกัน" ที่แห่กันออกมาสนับสนุนการตัดสินใจของ "ดิสนีย์"





สำหรับผู้ที่จะมารับบทแอเรียล (Ariel) ในเวอร์ชั่น Live Action ก็คือนักร้องสาวผิวสี ฮัลเล เบลลีย์ (Halle Bailey) นั่นเอง เธอคนนี้โด่งดังจากการเป็นนักร้องดูโอ้คู่กับพี่สาวในชื่อวงว่า Chloe x Halle เริ่มต้นจากการโคฟเวอร์เพลง Pretty Hurts ของ Beyoncé ลงบน Youtube ปัจจุบัน ฮัลเล เบลลีย์ มีอายุเพียง 19 ปีซึ่งก็ใกล้เคียงกับเจ้าหญิงแอเรียลในเรื่อง The Little Mermaid ที่มีอายุ 16 ปีเลยละ