จนท.คุม 30 นักพนันบ่อนห้วยขวางส่งฟ้องศาล

2019-07-08 12:05:24

จนท.คุม 30 นักพนันบ่อนห้วยขวางส่งฟ้องศาล

Advertisement

จนท.คุม 30 นักพนันบ่อนย่านห้วยขวางส่งฟ้องศาลวันนี้ ด้าน ผบก.น.2 สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 4 เสือ สน.ห้วยขวางแล้ว ฐานบกพร่องปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2562 พล.ท.กิตติธัช บุญศิริ ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. พร้อมด้วย พ.อ.ศุรพงษ์ ชำนิยันต์ ผู้ช่วย ผอ.ศูนย์ประสานการปฎิบัติที่ 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย เขตห้วยขวาง เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่ 101-102 ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 เขตห้วยขวาง กทม. หลังสืบทราบว่าลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน จนสามารถจับกุมนักพนันได้ประมาณ 30 คน เป็นชาวไทย 21 คน ชาวต่างชาติ 9 คน พร้อมอุปกรณ์เล่นไฮโล 11 ชุด อุปกรณ์เล่นไพ่เสือมังกร 4 ชุด เงินสด 141,720 บาท ไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก 13 คน ชาวไทย 9 คน ชาวกัมพูชา 2 คน ชาวจีน 1 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาชาวกัมพูชาอีก 1 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาอยู่ในอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ส่วนอีกกลุ่มมี 17 คน แบ่งเป็นชาวไทย 12 คน ชาวจีน 1 คน ชาวเมียนมา 2 คนชาวกัมพูชา 1 คน ชาวลาว 1 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ส่วนนายภัทรชัย วิจิตรปรีชากุล อายุ 72 ปี ที่รับเป็นผู้ดูแลขณะจับกุม ไม่ได้ถูกส่งตัวมาดำเนินคดีด้วย เนื่องจากการสอบสวนของทหารระบุว่าเป็นเพียงคนดูแลระบบกล้องวงจรปิดเท่านั้น โดยจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลภายในวันที่ 8 ก.ค.2562

ส่วนความคืบหน้ากรณีเด้ง 4 เสือ สน.สุทธิสาร ที่ถูกย้ายช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ซึ่งประกอบด้วย 1. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สน.สุทธิสาร 2. พ.ต.ท.คะแนน พวงมาลัย รอง ผกก.ปป.3. พ.ต.ต.รณภพ รำเพยเพชร สว.สส. และ 4. พ.ต.ท.ครรชิต เจตนาพรสำราญ สวป.สน.สุทธิสาร นั้น พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ฐานบกพร่องและปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ หลังการบุกจับครั้งนี้ ทหารเป็นผู้เปิดปฏิบัติการ โดยไม่มีตำรวจในท้องที่เข้าร่วม