"สุเทพ"ไม่กังวลรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

2019-07-07 17:05:31

"สุเทพ"ไม่กังวลรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

Advertisement

"สุเทพ"ไม่กังวลรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ลั่น​ยิ่งมีเสียงน้อย​ยิ่งต้องทำงาน​ด้วยความจริงจังระมัดระวัง​ ยัน รปช.ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง​ ให้ทำอะไร​ก็พร้อม


เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายสุเทพ​ เทือกสุบรรณ​ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวม​พลัง​ประชาชาติ​ไทย​(รปช.)​ กล่าว​ภายหลังทำบุญวันคล้ายวันคล้ายวันเกิดครบ 70​ ปีที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์​ จ.นนทบุรี​​ ว่า​ เวลาที่เหลือต่อจากนี้จะตั้งใจทำงานให้ประเทศและประชาชน​ ตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำความดี​ ทำประโยชน์​ให้ประเทศ วันนี้ไม่ต้องฝากอะไรกับใครและไม่ต้องไปสอนใคร​ สอนตัวเองเท่านั้นพอ​ ผู้สื่อข่าวถามว่า มองสถานการณ์​การเมืองไทยในขณะนี้อย่างไร​ นายสุเทพ กล่าวว่า​ ต้องยอมรับว่าบางอย่างเป็นไปในทิศทางที่น่าพึงพอใจ​ แต่มีบางอย่างที่ต้องช่วยกันทำต่อไป​ รัฐบาลที่มาจากพรรคการเมืองและนักการเมืองที่มีความหลากหลาย​  ก็ต้องปรับตัวเข้าหากันและเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันให้ได้


ต่อข้อถามถึงตำแหน่งของ ม.ร.ว.จัตุมงคล​ โ​ส​ณ​กุล​ หัวหน้า รปช.​ในรัฐบาล​ใหม่ นายสุ​เทพ​ กล่าวว่า​ ต้องรอดูหลังมีพระบรมราชโองการ​โปรดเกล้า​ฯ​​ ว่าจะอยู่ในดำรงตำแหน่งใด​ เราไม่เคยพูดว่าเราจะได้ตำแหน่งอะไร​ ดังนั้น​ เมื่อถึงเวลาตั้งรัฐบาล​ จึงไม่มีเรื่องการต่อรองตำแหน่ง​ เสนอให้ทำอะไร​ เราก็พร้อม​ แม้ไม่ให้อะไรเราเลย เราก็ทำหน้าที่ต่อไปได้​ ไม่มีปัญหา​


เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเริ่มตรวจสอบคุณสมบัติ​ของ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยสภาฯได้ส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ​แล้ว​ นายสุ​เทพ ​กล่าว​ว่า​ ไม่มีอะไรน่าตกใจ​​ ถือเป็นเรื่องปกติ​ ตนไม่ได้กังวลและมีปัญหาอะไร ส่วนตัวเชื่อว่า​ พล.อ.ประยุทธ์​เป็นบุคคล​ที่มีความเหมาะสม​ ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์​ที่ว่าเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำตนก็ไม่กังวลถึงเสถียรภาพ​ของรัฐบาล​ มีเสียงมากกว่าเพียง​ 1 เสียงก็สามารถทำงานได้​ ยิ่งมีเสียงน้อย​ ยิ่งต้องทำงาน​ด้วยความจริงจังระมัดระวัง​