วอนช่วยตามหาหนุ่มไทย หายตัวสนามบินรัสเซีย

2019-07-07 10:15:07

วอนช่วยตามหาหนุ่มไทย หายตัวสนามบินรัสเซีย

Advertisement

หนุ่มหนองคายหายตัวลึกลับในสนามบินประเทศรัสเซีย น้องสาวลงประกาศหาในเพจเฟซบุ๊ก "คนไทยในรัสเซีย" พบคลิปเมาอาละวาดในสนามบินก่อนถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปสงบสติอารมณ์แล้วไม่มีคนพบ เผยเหลือเงินติดตัวเพียง 9 ยูโร ด้านพ่อโร่แจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมข้อมูลส่งต่อกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งประสานให้ความช่วยเหลือ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ประภัสสร พรมเจริญ ได้โพสต์ข้อความประกาศหาคนหาย โดยมีเนื้อหาว่า "ผู้สูญหายชื่อนายอุไทย เว้นบาป อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่4 ต.บ้านผือ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้เดินทางจากประเทศฮังการีกลับมายังประเทศไทยในวันที่ 15 มิ.ย.2562 แต่ระหว่างทางมีการต่อเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติเซเรมีเตียโว กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งนายอุไทยได้หายตัวไปและไม่สามารถติดต่อได้ จึงวอนขอความช่วยเหลือผู้ใดพบขอให้ช่วยแจ้งเบาะแส"

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางประภัสสร พรมเจริญ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม4 ต.บ้านผือ อ.โพนพิสัย เพื่อสอบถามข้อมูลทราบว่า นายอุไทยเป็นพี่ชายของตนเอง ได้เดินทางไปทำงานที่ร้านอาหารไทยในประเทศฮังการีพร้อมกับญาติอีก 2 คน ตั้งแต่เดือน ส.ค.2561 จนกระทั่งวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอุไทยต้องเดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากครบกำหนดระยะเวลาการทำงาน โดยญาติได้ซื้อตั๋วเครื่องบินให้เดินทางจากสนามบินประเทศฮังการีมายังสนามบินนานาชาติเซเรมีเตียโว กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย และต้องรออีก 2 ชั่วโมงเพื่อขึ้นเครื่องต่อกลับมายังประเทศไทยโดยมีกำหนดมาถึงประเทศไทยในวันที่ 16 มิ.ย. แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาไม่พบนายอุไทย และไม่สามารถติดต่อกับนายอุไทยได้ ทางด้านญาติพี่น้องจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ทราบว่านายอุไทยไม่ได้เดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย ตนจึงได้ไปลงประกาศหาคนหายในเพจต่าง ๆ ของเฟซบุ๊กเพื่อตามหาพี่ชายรวมทั้งเพจคนไทยในรัสเซียและคนไทยในฮังการี




ต่อมาตนได้รับการติดต่อจากจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dmitry Savenkov พนักงานร้านกาแฟแห่งหนึ่งภายในสนามบินนานาชาติเซเรมีเตียโว กรุงมอสโก ประเทศรัสเซียว่าพบนายอุไทยอยู่ภายในสนามบิน โดยระบุว่าในวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาพร้อมได้ส่งคลิปวิดีโอมาให้ดู โดยนายอุไทยได้อยู่ในอาการมึนเมาไม่สวมรองเท้า ถอดเสื้อมาโพกที่ศีรษะ ไม่มีกระเป๋าและหนังสือเดินทาง โดยนายอุไทยพยายามลากเก้าอี้เหล็กที่นั่งพักของผู้โดยสารพร้อมส่งเสียงโวยวายและพยายามจะเข้าไปภายในร้านกาแฟที่นาย Dmitry Savenkov ทำงานอยู่ นาย Dmitry Savenkov จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คนได้ควบคุมตัวนายอุไทย ซึ่ง นาย Dmitry Savenkov ได้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังทราบว่า หลังจากที่นายอุไทยอยู่ในอาการสงบแล้วก็ได้ปล่อยตัวไปแล้วก็ไม่พบตัวนายอุไทยอีกเลย นอกจากนี้ยังมีผู้ส่งภาพวงจรปิดภายในสนามบินมาให้ดู พบว่านายอุไทยเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในสนามบินและมีผู้นำอาหารมาให้กิน

ล่าสุดได้มีผู้หญิงคนหนึ่งติดต่อมาว่าพบนายอุไทยและจะช่วยดำเนินการช่วยซื้อตั๋วเครื่องบินและส่งตัวกลับมายังประเทศไทยแต่เมื่อกลับไปที่สนามบินอีกครั้งก็ไม่พบตัวนายอุไทยอีก ตนและญาติเป็นห่วงนายอุไทยมากเพราะทราบว่าระหว่างเดินทางนายอุไทยมีเงินติดตัวเพียงแค่ 9 ยูโรเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถซื้อตั๋วเครื่องเดินทางกลับได้อย่างแน่นอน ซึ่งตนเชื่อว่าพี่ชายยังอยู่ในประเทศรัสเซีย



ต่อมานายคิด เว้นบาป อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 4 ต.บ้านผือ อ.โพนพิสัย พ่อของนายอุไทย ได้เดินทางไปให้ข้อมูลและขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัย

 ด้าน พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพาณิช ผกก.สภ.โพนพิสัย เปิดเผยว่า ได้ให้ทางญาติของนายอุไทยไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อรวบข้อมูลทั้งหมดของนายอุไทยระหว่างการเดินทางและช่วงเวลาที่นายอุไทยหายตัวไป โดยข้อมูลทั้งหมดที่ได้จะถูกส่งต่อไปยังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ช่วยประสานงานไปยังตำรวจรัสเซียช่วยตามหาเบาะแสและติดตามตัวกลับมาประเทศไทยให้ได้.