“มดดำ” สูญเสียคุณย่าไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ โพสต์เศร้าจากนี้จะอยู่ยังไง

2019-07-05 17:15:15

“มดดำ” สูญเสียคุณย่าไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ โพสต์เศร้าจากนี้จะอยู่ยังไง

Advertisement

คนอื่นมีพ่อแม่เลี้ยง “มดดำ คชาภา” สุดเศร้าหลังสูญเสีย “คุณย่าสุภา” คนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ ในวันที่อ่อนแอ

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับพิธีฝีปากกล้าและมากความสามารถอย่าง “มดดำ คชาภา ตันเจริญ” อยู่ไม่น้อย สำหรับการสูญเสียคุณย่า “สุภา ตันเจริญ” ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความสุดซึ้งถึงคุณย่า พร้อมกับคำสอนของคุณย่าสุภาเมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ว่า…




“คนอื่นอาจจะมีพ่อแม่เลี้ยงดูมา แต่สำหรับมดดำตั้งแต่ 7เดือน เรามีปู่ย่า เลี้ยงดูเรามาจนถึงทุกวันนี้ เราไม่เคยแยกห่างกัน ทะเลาะกันทุกวัน ตั้งแต่เด็กจนโต จนถึงปัจจุบัน เราอยู่บ้านกับย่า มาตลอด พอเราดื้อมากๆๆ ย่าจะบอกว่า ดื้อให้สุด เลวให้สุดเลยนะ แล้วถึงเวลากลับมาเป็นคนดีให้ย่านะ ความดีนะทำยาก ความชั่วนะทำง่าย





นี่คือสิ่งที่ย่าสอนมาจนถึงวันนี้ ตลอดเวลา เราอยู่ด้วยกันมา หลังจากนี้หนูจะอยู่ยังไงย่า จะอยู่กับใคร ใครจะมาคอยอยู่ข้างๆ หนู ย่าหนูพาย่ากลับบ้านอย่างที่ย่าบอกละนะ ย่ากลับไปพักผ่อนที่บ้านนะ ขอหยุดงานเพื่อจะทำหน้าที่หลานกับย่าให้มากที่สุด ในเวลาช่วงนี้คะ กราบ ขอบพระคุณความปรารถนาดีและกำลังใจจากทุกท่านคะ ขอให้ทุกท่าน ได้มีสุขภาพที่แข็งแรงทุกท่าน ได้มีโอกาสดูแลและตอบแทนผู้มีพระคุณนะคะ”




ซึ่งหลังจากที่มดดำได้โพสต์รูปและข้อความดังกล่าวออกไปแล้วนั้นก็มีบรรดาแฟนคลับ เพื่อนๆ และพี่น้องร่วมวงการ ก็ต่างเข้ามาคอมเมนต์แสงความคิดเห็นให้กำลังใจเจ้าตัวอย่างล้นหลาม






นอกจากนี้มดดำ ก็ได้โพสต์แจ้งสถานที่สวดอภิธรรมว่า จะจัดขึ้นที่บ้านใน อ. พนมสารคาม จ. ฉะเชิงเทรา จนถึงวันที่ 11 ก.ค. 2562 พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังได้ขอบคุณทุกกำลังใจ ความรักและน้ำใจจากทุกๆ คน รวมไปถึงพวงหรีดและเงินทำบุญ ซึ่งทางครอบครัวก็ขอนำเงินส่วนนี้ไปสร้างกุฏิพระที่วัดหนองเรือ เนื่องจากเป็นวัดที่คุณย่าสุภาสร้างได้สร้างเอาไว้ก่อนเข้าโรงพยาบาลให้แล้วเสร็จ 

ทั้งนี้ทาง บันเทิงนิว 18 ก็ขอแสดงความเสียใจกับมดดำ และครอบครัวมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ…





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @moddamkachapa