“อนุทิน” ชี้ “นาที” วูบความดันขึ้นไม่เกี่ยวคดี

2019-07-05 14:55:02

“อนุทิน” ชี้ “นาที” วูบความดันขึ้นไม่เกี่ยวคดี

Advertisement

“อนุทิน” เผยอาการ “นาที” ดีขึ้นแล้ว วูบเนื่องจากความดันขึ้นสูง ไม่เกี่ยวมีคดีขึ้นศาล เมิน ปชป.ชูแก้ รธน. ยันประกาศไปแล้วขอเข้ามาทำงาน ส่วนเรื่องการเมืองคิดว่าเราอยู่ของเราแบบนี้ได้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย มีอาการป่วยระหว่างการประชุมสภาฯเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ทราบว่านางนาทีมีอาการวูบ เนื่องจากความดันขึ้นสูง ซึ่งตอนนี้ก็กลับบ้านเรียบร้อยแล้ว โดยสาเหตุเกิดจากการพักผ่อนน้อย คาดว่าในการประชุมสภาฯสัปดาห์หน้านางนาทีจะหายดีเรียบร้อยและกลับมาร่วมประชุมสภาฯได้ เมื่อถามว่า อาการป่วยนี้เป็นเพราะนางนาทีเครียด เนื่องจากมีเรื่องขึ้นศาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คิดว่าไม่เกี่ยวกัน ระดับนี้แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่จะรวบรวมเป็นนโยบายของรัฐบาลนั้น บางส่วนได้ส่งให้พรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว และมีบางส่วนกำลังดำเนินการรวบรวมเพิ่มเติม เช่น นโยบายแกร็บคาร์ นโยบายกัญชาเสรี นโยบายพักชำระหนี้ ก.ย.ศ. และนโยบายแบ่งปันผลกำไร เป็นต้น โดยทั้งสองพรรคจะนัดกันอีกครั้ง เพื่อดำเนินการรวบรวมทั้งหมดส่งให้สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นรูปเล่มต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายอนุทิน กล่าวว่า เราประกาศไปแล้วว่าเราขอเข้ามาทำงาน ส่วนเรื่องการเมืองคิดว่าเราอยู่ของเราได้แบบนี้ ต่อข้อถามว่า การที่พรรคเพื่อไทยเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หากเข้ามารับตำแหน่ง รมว.คลังนั้น จะทำให้รัฐบาลอายุสั้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นกลไกทางรัฐสภา ดังนั้นคนที่เข้ามาอยู่ในฐานะผู้แทนราษฎร หรือฝ่ายบริหารต้องพร้อมตอบข้อสงสัย และชี้แจงได้ทุกสิ่งที่เป็นนโยบายของเขา ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่