ตร.ส่งฟ้องเจ้าของตู้คีบตุ๊กตา 2 ราย

2019-07-05 12:30:09

ตร.ส่งฟ้องเจ้าของตู้คีบตุ๊กตา 2 ราย

Advertisement

ตร.ส่งฟ้องเจ้าของตู้คีบตุ๊กตา 2 ราย ฐานจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต นำเข้าสินค้าต้องห้ามในการนำเข้าในราชอาณาจักร 

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และตำรวจ สภ.คลองหลวง เข้าตรวจยึดตู้คีบตุ๊กตาหยอดเหรียญ บริเวณตลาดข้างห้างบิ๊กซีนวนคร และบริเวณตลาดยูสแควร์ ข้างรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนว่ามีตู้คีบตุ๊กตาเถื่อนวางเกลื่อนหน้าห้าง หน้าโรงเรียน โดยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง แจ้งข้อหาผู้ประกอบการทั้งสองร้าน 2 ข้อหา ได้แก่ เป็นผู้จัดให้มีการเล่นอันระบุไว้ใน บัญชี ข. หมายเลข 28 โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้ามในการนำเข้าในราชอาณาจักร พร้อมอายัดตู้พนันดังกล่าว จำนวน 26 ตู้ แบ่งเป็น ตู้คีบตุ๊กตาจำนวน 23 ตู้ เครื่องคีบปิงปอง จำนวน 2 ตู้ และตู้เกมลิปสติก จำนวน 1 ตู้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. พ.ต.อ.มนัส นครศรี ผกก.สส.สภ.คลองหลวง เปิดเผยกับทีมข่าว NEW 18 ว่า กรณีการจับกุมผู้ประกอบการตู้คีบตุ๊กตา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย โดยให้การรับสารภาพ และได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในวงเงิน 2 แสนบาท ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำส่งฟ้องศาลในคดีนำเข้าเครื่องเล่นลักษณะเป็นเครื่องเล่นตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 23 (พ.ศ. 2530) ออกตามความใน พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 อันเป็นการเล่นพนันตามบัญชี ข. หมายเลข 28 ซึ่งในการจัดให้มีการเล่นดังกล่าวจะต้องได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชม.

พ.ต.อ.มนัส กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการนำเข้าอาจจะเข้าข่ายเป็นความผิดฐาน สำแดงชนิดสินค้า ประเภทพิกัดอัตราอากรเป็นเท็จ และนำของที่กำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงข้อห้ามอันเกี่ยวกับของนั้น อันเป็นความผิดตามมาตรา 202 ประกอบมาตรา 252 และมาตรา 244 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 พ.ร.บ.การพนัน พุทธศักราช 2478 และ ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำเครื่องเล่นเกม เข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2548 ลงวันที่ 19 ก.ค. 2548 ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าวมีโทษสูงกว่าบัญชี ข. โดยผู้ต้องหาจะต้องหาหลักฐานมาเพื่อโต้แย้งและแก้ต่างต่อข้อกล่าวหาดังกล่าวต่อไป