เงิบหงายหลังทั้งประเทศ !! แหล่งข่าวยืนยัน นักแสดง Fast 9 ไม่มาถ่ายที่ไทย

2019-07-04 16:55:05

เงิบหงายหลังทั้งประเทศ !! แหล่งข่าวยืนยัน นักแสดง Fast 9 ไม่มาถ่ายที่ไทย

Advertisement



กินยาสลายมโนกันก่อนแล้วมาอ่านข่าวนี้... แหล่งข่าววงในยืนยันชัดเจนแล้วว่า นักแสดงนำทั้งหมดของเรื่อง Fast and Furious 9 ไม่มีฉากถ่ายทำในประเทศไทย ! แถมเงิบกันอีกทั้งรอบ หลังทราบว่าทีมงานใช้สตั๊นท์แมนวัยย่าง 80 แสดงแทน "วิน ดีเซล" ระบุ หลงเชื่อสื่อมั่วหยิบภาพข่าวเก่ามาลงผสมปนเปจนกลายเป็นเรื่องขึ้นมา ...






กลายเป็นเรื่องที่ระคายต่อความรู้สึกเหล่าแฟนหนังแฟรนไชส์ Fast & Furious อยู่ไม่น้อย หลังผู้ใหญ่ที่ทำงานเกี่ยวข้องเรื่องนี้โดยตรงออกมาบอกความจริงเกี่ยวกับการตีข่าวในวงกว้างว่า ทีมนักแสดงนำของเรื่องจะบินมาตั้งกองถ่ายทำฉากหลักๆ ที่ประเทศไทย โดย "นริศโรจน์ เฟื่องระบิล" ประธานคณะกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์จากต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในไทย (คณะที่ 2) ของกระทรวงการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผู้พิจารณาอนุญาตให้ภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 9 เข้ามาถ่ายทำในไทย ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก “Faungrabil Naritroj” สรุปได้ว่า...





1. ยูนิตในส่วนของ FF9 ที่ถ่ายทำในไทย มีเพียงประมาณไม่เกิน 20% ของยูนิตทั้งหมดที่ตอนนี้ถ่ายทำอยู่ในหลายประเทศ มีงบค่าใช้จ่ายในส่วนที่ถ่ายทำในไทยประมาณ 304 ล้านบาท

2. จากคำขออนุญาตถ่ายทำทางคณะผู้ถ่ายทำยืนยันว่า ไม่มีดารานำแสดง อย่าง วิน ดีเซล, เจสัน สเตธัม รวมทั้งนางเอกของเรื่องมาเข้าฉากการถ่ายทำในไทย ดารานำทั้งหมดถ่ายทำในยูนิตใหญ่ที่อังกฤษ และสหรัฐฯ ฉากที่มีบทพูดทั้งหมดในรถถ่ายในสตูดิโอ โดยใช้ CG ช่วย

3. ฉากในส่วนของยูนิตในไทยเป็นฉากการไล่ล่า โดยใช้สตั๊นท์แมนทั้งหมด ทั้งต่างชาติและไทย

4. ที่มีการเอาคลิปจาก ig ของวิน ดีเซล มาอ้างอิงว่าเป็นฉากในไทยนั้น จริงๆ แล้วเป็นฉากที่ วิน ดีเซล ถ่ายในต่างประเทศ ไม่ใช่ที่ไทย





5. ข่าวที่ เจสัน สเตธัม ไปเยี่ยมศูนย์สงเคราะห์สุนัขจรจัดที่พังงา นั้น เป็นข่าวเก่าของปีที่แล้ว ตอนที่ เจสัน มาถ่ายทำในไทยของหนังเรื่องนึง ซึ่งไม่ใช่ FF9 สำหรับ FF9 เจสันไม่ได้มาที่ไทย

6. หลังจากที่สื่อต่างๆ นำเสนอข่าวเรื่อง วิน ดีเซล กับ เจสัน สเตธัม ในไทย ผมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางบริษัทผู้ประสานงานในพื้นที่จริง รวมทั้งกับ จนท.ที่ทางคณะ กก.มีคำสั่งให้ลงไปดูแลควบคุมการถ่ายทำ ทั้งหมดก็ยืนยันว่าไม่มี วิน ดีเซล หรือ เจสัน สเตธัม มาเข้าฉากในไทยแน่นอน



7. สตั๊นท์แมนคนที่แสดงแทนเป็น วิน ดีเซล นั้น ตัวจริงอายุเกือบ 80 ปีแล้ว แต่เป็นคนที่เชี่ยวชาญการขับรถผาดโผนอย่างหาตัวจับยาก ดังภาพในรูปประกอบ



8. ผมเองมีกำหนดที่จะลงไปควบคุมดูแลการถ่ายทำ FF9 ด้วยตัวผมเองในระหว่างวันที่ 22-26 ก.ค.62 นี้ แล้วจะเอาเบื้องหลังการถ่ายทำมาเล่าสู่กันฟังอีกทีครับ







ล่าสุด มีคนสงสัยเยอะมากว่า "คุณนริศโรจน์ เฟื่องระบิล" เป็นอดีต ออท. แล้วไปเกี่ยวอะไรกับ Film Board ซึ่งทางคุณนริศโรจน์ ชี้แจงเอาไว้ในคอมเมนต์ว่า

"ขอชี้แจงดังนี้ครับ คือ ตั้งแต่ปี 35 ตอนนั้นผมทำงานที่กรมสารนิเทศ ดูแลงานด้านมิติความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม หรือที่เรียกว่า Soft Power หรือ Cultural Diplomacy ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินนโยบายต่างประเทศ ที่ใช้กิจกรรมทางวัฒนธรรมเป็นสื่อ นอกเหนือจากงานในมิติด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม ...

...ผมได้เป็นผู้แทน กต.ในคณะ กก. Film Board มาตลอด โดยเฉพาะในช่วงหนังที่มีปัญหาอย่าง Anna and the King และ The Beach



ผมมีประสบการณ์ทางด้าน Soft Power นี้พอสมควรทั้งในและต่างประเทศ จนกระทั่งถึงปี 50 ผมได้ออกไปประจำการต่างประเทศ จวบจนผมเกษียณอายุเมื่อปี 61

ทาง ก.ท่องเที่ยว เห็นว่าผมเกษียณแล้ว และมีประสบการณ์เคยเป็นคณะกก.Film Board มาก่อน จึงได้เชิญผมในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิให้มาร่วมเป็นคณะกก.พิจารณาคำขออนุญาตการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย (คณะที่ 2) โดยผมได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกก.ดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อต้นปี 62 เป็นต้นมา

และหนัง FF9 ได้ยื่นขออนุญาตถ่ายทำมาที่คณะกก.ที่ผมดูแลอยู่ ผมจึงมีข้อมูลรายละเอียดในเรื่องนี้โดยตรงตั้งแต่ต้น

จึงขออนุญาตชี้แจงมาเพื่อทราบครับ