แห่แชร์ภาพ รด. ปากจ่อปากเสี่ยงติดโรค

2019-07-04 16:45:26

แห่แชร์ภาพ รด. ปากจ่อปากเสี่ยงติดโรค

Advertisement

แห่แชร์ภาพ รด.ทำกิจกรรมใช้ปากต่อปากส่งต่อสิ่งของให้กันแบบใกล้ชิด เสี่ยงต่อการติดโรค

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์ได้แห่แชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutchanon Payakaphan ที่โพสต์ภาพ รร.แห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 และฝากตัวเป็นศิษย์กับครูฝึก กิจกรรมดังกล่าวมีพี่ ๆ เข้าร่วมกิจกรรมและให้กำลังใจน้อง ๆ อย่างพร้อมหน้ากัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นของครอบครัวฟ้าขาวของเรา


ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutchanon Payakaphan ระบุว่า ถึงผู้อำนวยการโรงเรียน และ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี กรุณาชี้แจงกรณีโรงเรียนปล่อยให้มีกิจกรรมอุบาทว์เสี่ยงต่อการติดโรคของนักเรียน รวมถึงมาตรการในการป้องกันการเกิดกิจกรรมอุบาทว์ซ้ำซากด้วยครับ สั่งตรวจสอบครูที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศทุกโรงเรียน แต่โรงเรียนยังปล่อยให้เด็กทำกิจกรรมแลกลิ้นแบ่งปันโรคติดต่อกันอยู่เลย ไม่ต้องถามเลยว่าทำไมการศึกษาไทยไม่พัฒนา ก็บุคลากรมัวแต่ทำเรื่องโง่ๆ ปลูกฝังอะไรกันไม่รู้ ไม่ได้ดูฉลาด


นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutchanon Payakaphan ยังได้เผยแพร่แชทกลุ่มครูในโรงเรียนได้พูดคุยกันในเรื่องนี้ โดยระบุว่า หลายคนดูมีความสุข เห็นดีเห็นงามและหัวเราะชอบใจกับเรื่องนี้ ซึ่งก็ต้องพูดกันตรงๆว่า ต่ำตมมากในฐานะความเป็นครูของพวกเขา ทั้งนี้แชทของครูในโรงเรียนชายคนหนึ่งบอกว่า ดูภาพนี้แล้วอย่าฟินนะครับ ขณะที่ ครูผู้หญิงได้โพสต์สติ๊กเกอร์ขำหนักมาก ขณะที่ครูสาวอีกคนโพสต์สติ๊กเกอร์ 555


อย่างไรก็ตามได้มีนักเรียนบางคนได้เข้าไปชี้แจงว่า “คือจะบอกว่าพวกคุณทุกคน รู้จักโรงเรียนผมจากรูปแค่ไม่ถึงร้อยรูป ก็ด่าครูด่าโรงเรียนผมซะยับเลย ครูผมทุกคนผมเคารพน่ะ ครูโรงเรียนผมต่อให้ฝนตกก็ยังมายืนทักทายนักเรียนหน้าประตู ดึกๆดื่นๆ ทักเฟซบุ๊กไปถามข้อสอบครูผมเหนื่อยจากสอนก็ยังลุกมาตอบชีวิตผมเจอครูมาหลายคน และผมจะบอกว่าครูทุกคนคือสุดยอด กิจกรรมที่เกิดขึ้น น้องๆผมก็ชอบ เต็มใจที่จะทำไม่มีบังคับ จากเมื่อวานเด็กบางคนที่ไม่รู้จักกัน มาวันนี้มันก็เดินกอดคอมาโรงเรียนผมว่า ทั้งโรงเรียน และครูของผม ไม่ไช้อย่างที่คุณพูดน่ะ”


ขอบคุณเฟซบุ๊ก Nutchanon Payakaphan