กุศลล้นเหลือ "เขตต์ ฐานทัพ" โอนเงินเป็นคนแรกช่วย "ธีร์" ดาราป่วยวัณโรค

2019-07-04 15:15:40

กุศลล้นเหลือ "เขตต์ ฐานทัพ" โอนเงินเป็นคนแรกช่วย "ธีร์" ดาราป่วยวัณโรค

Advertisement

หลังทนทุกข์ทรมานกับโรคร้ายอย่างกะทันหัน จนทำให้ชีวิตที่กำลังโลดแล่นและเป็นช่วงของการสร้างเนื้อสร้างตัวต้องจบลงเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ สำหรับอดีตนักแสดงชาย "ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์" ที่ขณะนี้กำลังป่วยหนักเป็นวัณโรคทับตับ ทับต่อมน้ำเหลืองมา 4-5 เดือนแล้ว โดยธีร์ได้ออกมาวิงวอนผู้มีจิตเมตตาขอความช่วยเหลือ เพราะอยู่กับแม่แค่ 2 คน ซึ่งแม่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน เก๊าต์ แต่ยังพอให้ความช่วยเหลือตัวเองได้ ... 



ล่าสุด หลังจากที่คนในวงการบันเทิงได้โพสต์โซเชียลมีเดียขอความช่วยเหลือให้กับ "ธีร์ ภูมิธนะวัชร์" ที่ตอนนี้มีร่างกายซูบผอมเหลือแต่กระดูก แทบจะต้องนอนติดเตียงอยู่ที่ห้องเช่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก็มีผู้คนสนใจเข้าช่วยมากมาย และคนแรกๆ ที่โอนเงินมาช่วยเหลือก็คือ "เขตต์ ฐานทัพ" อดีตพระเอกดังที่เคยร่วมงานกันนั่นเอง ซึ่ง "ธีร์" ซึ้งน้ำใจและขอบพระคุณมากๆ สำหรับน้ำใจของเขตต์ที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ 






ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์" อดีตนักแสดง อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่เรื่องราวของตัวเอง รวมทั้งมีการนำเสนอข่าวออกไป ล่าสุด ได้มีพี่น้องเพื่อนฝูงในวงการบันเทิง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่เมตตาและโอนเงินมาให้ความช่วยเหลือแล้วหลายหมื่นบาท โดยหนึ่งในคนที่ทราบข่าวและโอนเงินมาช่วยเหลือเป็นคนแรกๆ เลย คือ "เขตต์ ฐานทัพ" อดีตพระเอกชื่อดัง ที่รู้จักและเคยทำงานร่วมกัน ซึ่งเฉพาะจำนวนนี้น่าจะสามารถใช้เป็นค่ารักษาตัวและใช้จ่ายภายในบ้านกับแม่สองคนได้นานหลายเดือน เพราะปกติกินอยู่ประหยัดอยู่แล้ว





อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าหากเป็นไปได้ยังต้องการรับความเมตตาอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเงินอย่างเดียว แต่เป็นข้าวสารอาหารแห้งก็ได้ ซึ่งตนซาบซึ้งและกราบขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือหยิบยื่นน้ำใจให้ในยามทุกข์ยากเช่นนี้





ทั้งนี้ หากประชาชนทั่วไปต้องการหยิบยื่นความช่วยเหลือ โดยเฉพาะเงินค่ารักษาตัวและค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สามารถบริจาคเงินได้ที่ เลขที่บัญชี 5470672794 ธ.กรุงไทย บัญชีออมทรัพย์ สาขาข่วงสิงห์ ชื่อบัญชี ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์



ทั้งนี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครก็ได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมธีร์ และได้มอบสิ่งของยังชีพให้เบื้องต้นพร้อมแจ้งสิทธิประกันสังคมที่มีอยู่ให้แก่ธีร์ โดยมีคุ้มครองสิทธิการรักษาพยาบาลฟรีและรับเงินตอบแทนในส่วนว่างงาน